Tôi là mẹ đơn thân, ly hôn 4 năm rồi, một mình nuôi con trai hơn 5 tuổi.

Khi thật sự trưởng thành tôi mới nhận ra lời ông bà xưa rất đúng, kết hôn không phải chuyện của hai người mà là chuyện của hai gia đình. Khi bạn ly hôn, người đau khổ không chỉ là các bạn mà còn là người thân, hơn hết là những đứa con. Sau 4 năm ly hôn, tôi chợt nhớ lời mẹ khuyên rất đúng, phải giữ cha cho con. Giá như ngày xưa tôi chịu nhẫn nhịn chút, hạ bớt cái tôi, điềm tĩnh và kiên nhẫn hơn thì có lẽ con vẫn có cha như chúng bạn.

Tôi không khuyên các bạn bất kỳ lý do gì cũng đừng ly hôn. Chỉ là trước khi ly hôn các bạn hãy bao dung thêm, rộng lượng thêm, chịu thiệt hơn chút, yêu thương và nhẫn nhịn, cố gắng hơn để duy trì cuộc hôn nhân của mình. Là một người mẹ đơn thân, tôi chỉ mong đâu đó con người hãy vì nhau hơn, vì những đứa trẻ mà ta đã sinh ra mà học cách chấp nhận, yêu thương nhau không điều kiện. Hãy yêu nhau thêm lần nữa nếu có thể.

Phượng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top