Tôi có con trai lên lớp 4, cháu cao 1m47, nặng 45 kg, thân hình mập mạp, bụng to.

Cháu ăn khỏe từ bé, cảm thấy hạnh phúc và ngon miệng khi ăn. Đã ăn là cháu phải ăn thật no, căng bụng mới dừng, khoảng một giờ sau đã có thể ăn lại được. Tôi đã cắt hẳn sữa nhưng cháu thèm nên uống lén. Năm học lớp 3, trường khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ bảo con thừa cân, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tôi đã siết chặt hơn việc ăn uống của con, không cho dùng đồ ngọt, không ăn đêm, thến nhưng con luôn kêu đói bụng, tôi thương nên lại mềm lòng. Vừa rồi cháu đi nhổ răng, bác sĩ cũng bảo thừa cân, độ tuổi và chiều cao của cháu chỉ trong khoảng 34-38 kg là được. Nhìn con nặng nề, ục ịch mà tôi lo sẽ không giúp con được trong vấn đề ăn uống. Tôi cho con tham gia thể dục thể thao tại nhà nhưng tập xong con đói bụng lại đòi ăn cơm rất nhiều. Tôi chưa có biện pháp hiệu quả để giúp con, mong các ba mẹ có con cùng độ tuổi tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Thu

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top