Tôi viết bài này sau khi đọc bài: "Phải lòng anh rể", giống như tác giả, tôi cũng là mẹ đơn thân, chồng cũ vũ phu và bạc bẽo với mẹ con tôi.

Tôi cố gắng làm việc để trả khoản nợ cờ bạc và học hành của chồng trong quá trình hôn nhân. Sau ly hôn tôi tự nuôi con, không cần chồng cấp dưỡng. Tôi từng đăng bài trên chuyên mục Hẹn hò, có nhiều người liên hệ nhưng phải dừng lại tất cả để điều trị trầm cảm. Tôi từng muốn được yêu thương và có người bầu bạn cũng như muốn bước thêm bước nữa. Giờ đây bệnh tôi tiến triển rất tốt, khỏe lên mỗi ngày nhờ trân trọng cuộc sống hiện tại.

Về hoàn cảnh, tôi khác với tác giả là do bệnh nên thi thoảng gửi con cho em gái chăm mỗi khi đi công tác. Em rể lớn tuổi hơn tôi, công việc ổn định, rất biết quan tâm vợ con. Tôi yên tâm khi gửi con cho vợ chồng em những lúc bận. Chuyện bắt đầu sau Tết vừa rồi, trong hai tuần liền em rể gửi tin nhắn cho tôi rất nhiều, có khi gửi vào đêm khuya, lúc đó tôi tắt máy để ngủ nên không hay, sáng mở máy lên thấy em bảo có chuyện muốn nói mà cứ thấy lòng vòng vài câu. Tôi không nghĩ gì cả, chỉ tưởng vợ chồng em dỗi nhau nên tâm sự. Một bên tôi khuyên em rể, một bên dặn dò em gái mình quan tâm chồng, em gái bận công việc nên khá vô tâm.

Đến một ngày em rể nhắn tin bảo có tình cảm với tôi. Tôi nói chưa từng nghĩ gì về em, không chấp nhận người không chung thủy dù là ngoại tình tư tưởng, đây là một việc trái đạo đức. Tôi nói em rể rằng có thể chỉ là cảm nắng vì thương hoàn cảnh của tôi, nếu vậy tôi xin cảm ơn và không bao giờ có ý nghĩ gì khi không đúng đối tượng. Tôi cũng cho rằng nếu em rể không còn tình cảm với em gái mình thì nên tính xem có tiếp tục chung sống không, đừng dùng danh nghĩa vì con mà cố sống rồi tìm quan hệ ngoài luồng, trái đạo đức hơn là lại thích chị vợ.

Tôi không bao giờ cho phép mình xen vào mối quan hệ của ai đó, huống chi là gia đình em gái mình. Sau đó em rể vẫn nhắn tin nhưng tôi không trả lời. Lần cuối cùng tôi dọa em rể mà nhắn nữa sẽ báo cho em gái mình biết, sau đó tôi chặn liên lạc. Sau này tôi tránh gặp em rể, ít nhiều không còn tôn trọng cậu ấy như trước. Em gái có nhận ra sự bất ổn của chồng nên tâm sự với tôi, tôi khuyên em quan tâm chồng hơn, công việc còn lâu dài, biết rằng em còn trẻ cố cày để sau này cuộc sống tốt hơn nhưng người bên cạnh cũng quan trọng. Vài tháng nay thấy em gái khoe được chồng quan tâm hơn, còn làm tiệc nho nhỏ để kỷ niệm 5 năm ngày cưới.

Trước tôi tổn thương sau hôn nhân, rồi những ngày tháng chăm con, cố trả hết nợ, suy nghĩ nhiều, ăn uống thất thường nên sức khỏe dần suy kiệt. Người bình thường cô đơn đã cần có người bầu bạn, người trầm cảm họ còn cô đơn hơn rất nhiều, rất sợ bị tổn thương thêm nên tự tìm cách cô lập bản thân. Nói như thế cho tác giả hiểu rằng tôi cũng không mạnh mẽ gì đâu nhưng sống có nguyên tắc, có tự trọng, tự tôn, biết ơn phải trả ơn. Đằng này tác giả được chị gái yêu thương, trả nợ cho, còn quan tâm chăm sóc các kiểu lại phải càng biết ơn chị mình. Không thể nói biết sai mà vẫn tìm cách tiếp cận và muốn anh rể dành chút tình cho mình. Tác giả từng sống trong cảnh không hạnh phúc, giờ muốn chia chác hạnh phúc của chị mình, thấy như vậy có được không, tôi thật sự rất sợ kiểu người như vậy.

Sau khoảng thời gian điều trị bệnh và nhìn lại bản thân, nghiệm ra nhiều điều, nếu mình không yêu bản thân thì đừng đừng mong người khác yêu mình, không dựa vào ai cả mà tự dựa vào mình là chính. Người thương bên cạnh là người cùng tiếp bước với mình sau này chứ không phải để dựa dẫm vào, cứ sống tốt rồi sẽ gặp người tốt, còn nếu không gặp được người như mong đợi thì cuộc sống còn nhiều thứ để quan tâm hơn, không việc gì phải đau khổ và dày vò bản thân. Nếu cần tác giả có thể gửi bài lên mục Hẹn hò, nhiều người tử tế sẽ gửi thư. Tôi chỉ làm công việc văn phòng, không còn công tác xa nhà như trước, ngoài giờ làm thì chăm con, thêm hoạt động thiện nguyện, vận động quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi thường xuyên đọc sách, nấu ăn, chăm mấy chậu cây nho nhỏ, chơi với mấy bé cún cưng như vậy là quá đủ, nếu có duyên sẽ tính tiếp. Hy vọng tác giả suy nghĩ thấu đáo và tìm được an nhiên trong cuộc sống.

Hằng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top