Con dâu mang thai lần đầu được 3 tháng. Vợ chồng con ở TP HCM thuê trọ và làm việc. Hơn một tháng nay hai con về Cần Thơ để tránh dịch.

Giờ ở quê tôi cũng giãn cách xã hội, đồ ăn uống và thực phẩm đều nghỉ bán, hạn chế ra ngoài. Con dâu tôi bị nghén, ăn uống khó khăn, tôi nấu cơm xong dọn lên cả nhà cùng ăn thì con mặt mày nhăn nhó, khó chịu, nói món nọ món nọ ghê, không ăn được gì. Ông nhà tôi khó chịu ra mặt vì bữa cơm có con dâu luôn mất ngon. Tôi nói con trai đưa đồ ăn lên phòng cho vợ ăn riêng, con trai đưa lên rồi đưa xuống nói vợ không ăn được, đi nấu món khác con dâu cũng bảo không được rồi õng ẹo kêu than, trách móc, nói nhà có bao nhiêu người mà để con đói.

Tôi bất lực và mệt mỏi khi đã cố nấu nhiều món, con trai mua đủ loại bánh kẹo mà vẫn không chiều lòng con dâu được. Điều tôi bực nhất là thái độ của con dâu, mang bầu nghén và mệt mỏi là sinh lý bình thường của phụ nữ, phải cố gắng vượt qua. Đằng này con cứ than vãn, nhõng nhẽo, trách mắng chồng, ăn uống cũng không ngồi dậy ăn cho đàng hoàng, cứ nằm rồi để cơm trên bụng xúc ăn như người bệnh nặng. Tôi nhắc nhở động viên con phải mạnh mẽ, cố ăn uống nhanh gọn để sinh con ra được năng động; con dâu khó chịu nên tôi không nói nữa. Cứ cách hai tiếng là con dâu kêu đói, đòi ăn, chồng con phải đi nấu, nấu xong con lại chê, bếp núc lúc nào cũng đầy ắp nồi chén, tôi cứ phải dọn dẹp liên tục. Tôi cố gắng mọi việc nhưng tất cả chỉ nhận lại nỗi buồn khi con dâu ở trong phòng gọi về cho mẹ đẻ nói ở đây không có ai chăm, nấu ăn không ngon, lúc nào cũng đói, chóng mặt. Chị thông gia không hiểu chuyện lại gọi cho tôi hướng dẫn cách chăm sóc con dâu. Tôi tự ái và tủi thân.

Tôi là người phụ nữ có 4 con, hai đứa con gái từng trải qua thời kỳ thai sản nên hiểu mọi vấn đề. Nhiều người phụ nữ bầu bì vẫn phải đi làm, sinh hoạt ăn uống bình thường. Con dâu tôi không phải là không vượt qua được, có điều hình như con đang quá phụ thuộc vào người khác, không cố gắng, làm quan trọng hóa vấn đề. Từ hôm nay tôi nói con trai mua tủ lạnh, bếp núc để sống riêng, ăn riêng trên lầu, đó là cách tốt nhất để giữ hòa khí trong gia đình lúc này.

Phượng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top