Tôi là tác giả của bài viết "Tôi muốn hoãn cưới vì biết nhà anh nợ mãi không trả hết", cuối cùng số nợ ấy vợ chồng tôi và em trai chồng đã chia đôi để trả hết.

Sau gần 4 năm sống chung, lần này tôi lại lăn tăn chuyện tiền bạc. Em trai chồng gửi hơn 20 triệu trả ngân hàng mà ba mẹ vay; vợ chồng tôi mượn tạm em để giải quyết việc riêng. Hơn tháng sau chúng tôi đưa một nửa nhờ ba mẹ trả trước nhưng mẹ lại giữ để tiêu. Tôi biết chuyện chỉ im lặng, sau đó hạn chế nói chuyện với mẹ, không luyên thuyên như trước.

Tôi là người tiền bạc rạch ròi, có nợ sẽ rất tiết kiệm để trả đúng hẹn. Mẹ chồng tiêu phóng khoáng (mẹ không ăn chơi), có tiền thì tiêu đã, còn trả nợ xếp sau. Hai người với hai cách tiêu tiền trái ngược tưởng sống dung hòa, ngờ đâu đến đây lại không thể. Vốn không ai xấu xa gì, giờ phải ở riêng thì tình cảm mới tốt đẹp được, khổ là tài chính của chúng tôi chưa đủ, dịch nếu bùng lại ở tỉnh thì tôi không có thu nhập.

Tôi rất buồn, bực, trách mẹ rồi lại tự trách mình. Không phải hơn 10 triệu là số tiền lớn nhưng lấy tiền trả nợ để tiêu những thứ lặt vặt như đi siêu thị, ăn uống ngon hơn... là tôi không thể chấp nhận. Độc giả thấy tôi hẹp hòi hay cực đoan quá không? Tôi nên thế nào để hợp tình hợp lý hơn?

Dung

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top