Năm 2020 chồng thất nghiệp nên vay của ba mẹ anh 600 triệu để mua xe ôtô chạy dịch vụ, lãi suất anh trả là 8% một năm.

Ba mẹ chồng khá giả, có tiền tiết kiệm, lương hưu. Vợ chồng tôi mới có con được 6 tháng, ở nhà thuê, chưa ổn định. Mua xe xong công việc của chồng không thuận lợi, dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều, không chạy được bao nhiêu. Anh bán xe để gom tiền trả cho mẹ nhưng khách trả giá thấp nên tiếc không bán. Giờ xe vẫn nằm bãi, mỗi tháng trả phí, tiền thuê phòng trọ, chi phí gia đình đều dựa vào 11 triệu tiền lương của tôi.

Vợ chồng tôi không đủ trả lãi cho mẹ hàng tháng, có xin mẹ nợ mấy tháng, đợi hết dịch công việc ổn định sẽ trả bù. Mẹ không chịu, bắt tháng nào phải trả lãi tháng đó, gốc trả dần. Vợ chồng tôi không biết xoay xở thế nào nên anh có về nói chuyện với mẹ, hai mẹ con cãi nhau. Anh nóng giận mang xe đi cầm, vay mượn ngoài trả cho mẹ được 400 triệu. Việc này tôi không biết cho đến khi xã hội đen đến phòng trọ đòi nợ.

Tôi hốt hoảng tìm cách mượn hơn 10 người thân và bạn bè để trả cho họ, hiện tại vẫn còn nợ xã hội đen 150 triệu mà không có khả năng trả. Chồng tôi bảo dắt con đi nơi khác ở, hết dịch làm việc trả, tôi không dám vì họ rất manh động, nói anh về xin mẹ một lần nữa, mong mẹ thương tình giúp. Anh đấm mạnh tay vào tường chảy máu, hét lên bảo không có gia đình, cha mẹ, từ nay đừng nhắc đến ba mẹ anh nữa, anh là trẻ mồ côi.

Tôi mệt mỏi với số nợ hiện tại, không có cách giải quyết. Tôi có người thân nào cũng mượn tiền họ rồi, giờ chỉ còn một cách tự tôi về xin mẹ chồng giúp đỡ nhưng lại sợ chồng biết. Tôi phải làm sao đây?

Phương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top