Tôi là nữ, 31 tuổi, được đánh giá là khá xinh và hiền dịu, thích phấn đấu cho sự nghiệp nhưng tính cách hay rụt rè.

Cách đây 9 năm, trong một lần liên hoan, tôi gặp anh, là bạn thân của đồng nghiệp tôi. Chúng tôi ngồi khá gần nhau, nói chuyện hợp. Anh là người có địa vị trong xã hội, thanh lịch và duyên. Tôi lúc đó là cô bé mới lớn, bị hớp hồn bởi anh. Khi rời đi, chúng tôi trao đổi điện thoại, hẹn hò đi chơi. Anh rất cưng chiều tôi nhưng chưa một lần nói yêu hay hứa hẹn bất kỳ vấn đề gì.

Cho đến một ngày anh không còn nhắn tin hay gọi điện, tôi hoang mang và nghe tin anh chuẩn bị lấy vợ. Tôi khóc rất to, hoàn toàn suy sụp. Có những lúc nhớ anh quá nhiều, tôi tự bắt xe ra Vũng Tàu, chỉ để đi về phía biển và hô to: "Em yêu anh nhiều lắm". Đôi khi tôi giả vờ là người gọi nhầm vào máy anh chỉ để nghe giọng anh, hoặc núp nơi nào đó gần công ty anh để thấy hình bóng anh lúc tan ca. Phải kìm lòng lắm tôi mới không giở trò ăn vạ tình cảm hay khủng bố tinh thần gia đình anh.

Những ngày sau đó, tôi như mất hồn, xin lời khuyên từ mọi người và đều nhận được lời tư vấn là nên yêu người khác, đi du lịch cho khuây khỏa, cà phê nói chuyện với bạn bè, học cái gì đó hay đơn giản là đi làm từ thiện. Tôi đã áp dụng mọi biện pháp, thậm chí chặn cả trang cá nhân của anh cũng chỉ vì không muốn vô tình thấy bóng dáng anh trên điện thoại mình. Tuy nhiên điều tôi làm thật vô ích, đúng 7h tối mỗi ngày, nỗi nhớ anh lại xâm chiếm và cắt dứt tôi, tôi chẳng thể làm gì dù đang theo học thạc sĩ.

Khoa học đã chứng minh một người bình thường khi thất tình chỉ cần 4-6 tháng để hồi phục trạng thái tâm lý như ban đầu. Đối với tôi, cảm giác thất tình ấy kéo dài tận hai năm và vô cùng tồi tệ. Đến một ngày, cảm giác khốn khổ hành hạ tôi quá giới hạn chịu đựng, cực chẳng đã tôi phải vào bệnh viện tâm thần để khám. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị hội chứng ám ảnh cưỡng chế, rối loạn tình yêu ám ảnh. Tôi được cấp thuốc uống và tập gym theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chưa đến một tháng, cảm giác ám ảnh khó chịu mỗi đêm biến mất, tôi về trạng thái ban đầu như lúc chưa yêu, nỗi thống khổ vì tình cảm như chưa hề tồn tại trên đời. Không lời nào có thể diễn tả cảm giác khoan khoái và hạnh phúc khi thoát khỏi cái vòng kim cô cảm xúc tệ hại ấy. Tôi hôm nay là một trưởng phòng kế toán của công ty đa quốc gia, vì tập trung cho học hành nên tôi lấy được bằng thạc sĩ và một chứng chỉ quốc tế danh giá của ngành đang làm. Tôi khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nếu không có lần dũng cảm vào bệnh viện tâm thần thăm khám ấy, không biết tương lai tôi sẽ đi về đâu.

Tôi nghiệm rằng, trong tình yêu, các bạn hoàn toàn có lý trí để phân biệt đúng sai, biết giải pháp nào là tốt nhất, rào cản lớn nhất để giải thoát cho mình là cảm xúc. Cảm xúc đó lý giải cho những trường hợp các bạn nam nữ dù biết mối quan hệ là sai, là tội lỗi hay không thể cứu vãn nhưng cứ đâm đầu vào, mê muội không lối thoát. Có một chứng minh khoa học đưa ra là tình yêu làm cho con người rơi vào trạng thái như đang sử dụng ma túy, khi thất tình cảm giác giống cai nghiện, con người sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc ám ảnh cưỡng chế. Tùy vào thể trạng, bạn có thể vượt qua trong vòng vài tháng hoặc nhiều năm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn đang thất tình có giải pháp vượt qua cú sốc tình cảm an toàn và thành công.

Viết Nga

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top