Tôi là mẹ chồng của tác giả bài: "Nhà chồng phung phí khiến tôi tiêu lẹm vào tiền tiết kiệm". Cảm ơn các bạn đã góp ý cho câu chuyện của nhà tôi.

Tôi đã chia sẻ thẳng thắn với con dâu và chồng mình về việc chi tiêu trong gia đình, mọi người ai cũng hiểu và cố gắng tiết kiệm khi đại dịch Covid xảy ra. Giờ con trai tôi mất việc, không có lương, lương con dâu mỗi tháng gần 10 triệu để chi tiêu. Nhiều bạn đọc có thể không ở Sài Gòn nên không hiểu giá cả ở đây khá đắt đỏ, khu tôi sống ở trung tâm, gần nơi người Hoa sinh sống nên đồ ăn uống khá cao so với nơi khác.

Con dâu tôi không phải người tính toán ăn uống với ba mẹ chồng nhưng cần phải phù hợp với thu nhập và hoàn cảnh gia đình. Lương vợ chồng con đều không cao, 5 triệu tôi đưa thì hơn 2 triệu là sữa và thuốc cho chồng tôi. Chồng tôi bị tiểu đường phải dùng thuốc và sữa hỗ trợ. Điện nước trong gia đình khá cao khi con trai tôi mở máy lạnh cả ngày cả đêm. Chuyện ăn uống con cũng góp ý với tôi rằng mẹ nấu bữa cơm chỉ một món mặn, một món rau xào hoặc luộc, món canh và thêm trái cây. Vậy mà có hôm tôi nấu 3 món mặn, ăn không hết, trong khi nhà tôi không ăn lại đồ ăn cũ, bữa nào nấu bữa đó. Con dâu lại đun đi đun lại ăn cho hết thức ăn dư đó. Có hôm đã nấu cơm xong rồi tôi lại đi đặt đồ ăn ở ngoài.

Mỗi tháng con tôi tiêu riêng tiền chợ gần 10 triệu cho 5 người lớn, chưa tính các khoản linh tinh, tiền chồng tiêu vặt, cưới xin, ma chay, mọi việc của vợ chồng tôi cũng là con dâu lo. Mỗi tháng con dâu tôi để ra 5 triệu tiết kiệm để sinh con nhưng tháng nào cũng bị hụt vào. Con là người lo xa, rất sợ mượn nợ nần nên phải tiết kiệm, chắt bóp chứ không có ý coi trọng đồng tiền. Dịch bệnh ở TP HCM phức tạp, cả nhà tôi hai tháng nay đã nhận ra tầm quan trọng của sự tiết kiệm và chia sẻ cùng con dâu để mối quan hệ nhà chồng với nàng dâu được ổn thỏa. Cảm ơn các bạn đã đọc.

Thường

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top