Tôi là tác giả bài: "Khổ vì hàng xóm trên chung cư", cảm ơn VnExpress đã đăng bài và độc giả chia sẻ giúp tôi có thể giải tỏa được phần nào sự ức chế.

Chung cư tôi ở có lô gia ở các tầng, vòi nước bên ngoài lô gia chảy rất mạnh, khi bạn mở hết van cộng với thau nhựa hay thau inox thì tiếng sẽ to cỡ nào chắc các bạn có thể hình dung. Không biết chung cư thiết kế kiểu gì mà hễ ra lô gia là tiếng hàng xóm mấy tầng nói gì nghe rõ hết. Tôi đã tìm được hướng xử lý là lắp máy lạnh phòng khách, đóng cửa lô gia thì sẽ hạn chế được mùi thức ăn và tiếng ồn hàng xóm.

Về hàng xóm căn góc, cạnh nhà, chung bức tường, sinh hoạt ngày ngủ đêm thức của tôi: Tôi tìm hiểu phương án cách âm từ vài tháng trước, liên hệ nhà cung cấp hỏi giá, tuy nhiên chưa thực hiện là do nhà tôi có tủ áo kịch trần, sát vách tường, cộng bàn trang điểm treo lên bức tường chung. Việc xử lý tủ quần áo đó rất cồng kềnh, phải bán đi vì khi thi công vách cách âm sẽ dày khoảng 10-15 cm (tùy mình chọn làm bao nhiêu lớp), tôi lại muốn thi công nhiều lớp để thực sự đảm bảo tính cách âm. Khi đó tủ quần áo của tôi không còn vừa nữa, nó sẽ che đi phần cửa nhà vệ sinh cũng như va phải máy lạnh. Chưa kể phòng tôi sẽ bé lại nữa. Vì thế tôi cứ chờ đợi xem ban quản lý có cách nào giúp mình, đợi xem hàng xóm có suy nghĩ lại mà cải thiện hơn.

Tôi từng rao bán căn hộ, có nhiều khách đến xem nhưng không thống nhất được giá. Mọi người cũng biết việc bán nhà đâu phải dễ, chưa kể bán xong chưa chắc có điều kiện mua lại căn khác. Căn hộ này mới lắm, tôi dọn vào ở chưa đầy một năm, tự tay lựa chọn đồ trang trí, bao nhiêu hy vọng và tình cảm đặt vào căn nhà. Mới hôm qua, 4 bạn nam thanh nữ tú đó lại chơi game, chốc chốc lại hét lên, chơi đến gần sáng. Tôi gọi bảo vệ lên nhắc nhở thì họ im lặng được 30 phút lại chơi. Sau khi bị nhắc, họ còn nói thêm câu khó nghe mà tôi không tiện viết lên đây.

Vài bạn bình luận nói tôi khó tính, hay để ý tiếng ồn xung quanh. Xin bạn hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của tôi, ngày đi làm mệt mỏi, tối về ngủ mà có người ồn ào đến sáng sớm hôm sau, ngày này qua ngày nọ như thế, bạn làm ngơ được sao? Kể từ lúc họ ồn ào, mỗi tối tôi ngủ đều phải mở ứng dụng có tiếng ồn trắng và các âm thanh khác cho dễ ngủ, nhưng cũng không áp chế được sự ồn ào đó, với lại cũng biết không nên để các thiết bị điện tử gần khi ngủ. Hai ngày gần đây khi họ chơi game, tôi đã chuyển xuống sàn ngủ để có thể nằm xa vị trí vách tường chung nhất có thể, vậy mà vẫn ngủ không yên.

Tôi hoàn toàn hiểu rõ ưu và nhược điểm của nhà đất với chung cư. Nếu có đủ kinh phí, không ai lại không lựa chọn cho mình một nơi đất lành, ở đâu chúng ta cũng phụ thuộc vào ý thức của hàng xóm cả thôi. Một lần nữa cảm ơn các bạn đã đọc bài của tôi.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top