Tôi hơn em 15 tuổi, sống ở nước ngoài 15 năm, trước em tôi từng yêu 4 người châu Á.

Tôi không thích kiểu tình một đêm hay gặp vài lần đã đi quá giới hạn. Với tôi, chưa ổn định cuộc sống, và nghề nghiệp thì chưa tính tới chuyện gia đình.

Sáu tháng trước tôi kết bạn rồi hẹn hò với em, là sinh viên năm cuối. Em có nhiều người theo đuổi. Chúng tôi sòng phẳng chuyện tiền bạc. Em hiền lành, rất bình thường như các cô gái khác. Em chủ động muốn quan hệ với tôi, tôi thấy tìm hiểu 4 tháng đủ rồi nên đồng ý dù em hay né tránh trả lời nhiều vấn đề khi tôi hỏi. Một tháng sau tôi thấy em không có điểm gì tốt, kiểu ngây thơ, khờ dại, chưa trưởng thành, sống thiếu trách nhiệm, buông thả, lươn lẹo, sợ hãi.

Tôi phát hiện 5 năm qua em luôn nói dối gia đình về việc đang ở đâu, làm gì, với ai, vì thế em tránh né vài vấn đề tôi hỏi. Tôi không có niềm tin ở em, vì thế mới muốn chia tay và em đã kể sự thật cho tôi. Em thuộc dạng "gái hư" tiêu chuẩn cũ mà giờ thế hệ trẻ hay gọi là có "lối sống yêu tự do". Tôi không đánh giá điều này là tốt hay xấu vì nó thuộc về sở thích cá nhân. Năm thứ hai đại học, em nghỉ mổ năm vì yêu, sống buông thả, có những người em dễ dàng vượt quá giới hạn sau vài lần gặp họ. Chuyện nghiêm trọng hơn, em từng bị xâm hại. Em sợ gia đình biết sẽ xấu hổ nên tự chịu đựng, chẳng nói với ai. Em từng dính vào người có gia đình, rồi lại bị dụ dỗ rơi vào lưới tình của sếp (anh ta đã có bạn gái).

Khi tôi đưa em đi tố cáo thì phát hiện em bị trầm cảm, sang chấn tâm lý ở mức báo động đỏ, 12/15 dấu hiệu tâm thần phân loạn với rối loạn lưỡng cực cảm xúc . Em từng 3 lần không muốn sống vào năm lớp 7, 12 và giờ. Hiện tại em uống thuốc điều trị tầm 3 tuần. Tôi khuyên em kể chuyện này với gia đình, đối mặt với sự thật, có điều em sợ ảnh hưởng tới việc học ở nước ngoài. Tôi đã hết cảm xúc rồi, không muốn đụng vào em nữa, muốn chia tay nhưng sợ ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh tâm lý của em. Em cần điều trị 4-6 tháng. Phải làm sao để tốt cho cả hai? Mong được các bạn chia sẻ.

Thuận

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top