Tôi 31 tuổi, lấy chồng năm 26 tuổi và ly hôn được hơn hai năm, có con gái nhỏ gần 4 tuổi

Lý do tôi ly hôn là do chồng cũ không chịu làm ăn, hơn nữa còn dính vào lô đề cờ bạc, năm nào cũng báo nợ. Tôi chịu đựng 3 năm đến khi con được hơn một tuổi thì chính thức ly hôn.

Chồng cũ không chỉ nợ nần, lô đề cờ bạc mà còn chưa bao giờ đồng hành cùng tôi trong việc chăm sóc con cái, nhà cửa, thậm chí tôi và con đang bệnh anh vẫn bỏ đi chơi với bạn. Thỏa thuận sau ly hôn là tôi nuôi con, anh hàng tháng chu cấp một triệu đến khi con 18 tuổi. Từ đó đến nay anh không hề chu cấp đồng nào cho con.

Trước đây tôi cho anh đón con 2-3 tuần mỗi lần, sáng đón chiều đưa bé về. Tôi nghĩ con cần có tình cảm của bố. Thi thoảng chúng tôi có cãi vã vì anh chửi tôi là loại bỏ chồng, rồi dùng những từ thô tục. Lúc con được 2 tuổi rưỡi, tôi ra nước ngoài làm việc, dự định 6 tháng về một lần, tính khi nào công việc ổn thì đón con sang nhưng do dịch nên đến giờ chưa thể về nước được. Tôi muốn có tài chính để mua nhà rồi hai mẹ con sống thoải mái, chứ ở quê làm chẳng dư được bao nhiêu. Mọi chuyện bắt đầu từ đây.

Tôi giao con cho bố mẹ đẻ chăm hộ, hàng tháng gửi tiền cho ông bà, ngày nào cũng gọi điện nói chuyện với con. Từ lúc tôi đi, anh yêu cầu được đón con về chơi nhiều hơn và mặc nhiên không chu cấp. Con tôi từ lúc đẻ ra đã hay bệnh vặt và cứ con bị bệnh hay làm sao là anh lại chửi tôi và nhà tôi không biết chăm nên con mới ốm. Bực mình nhất là từ lúc vợ chồng chia tay, mẹ anh liên tục đến công ty cũ của tôi để nói xấu, rồi bảo con bà ngoan, không chơi bời gì, tôi bỏ theo trai nên mới bỏ chồng. Khi tôi đi nước ngoài rồi thì bà lên trường con nói xấu tôi với cô giáo. Có một lần con bị ốm phải lên viện trung ương, chồng cũ biết chuyện nên đi cùng bố tôi nhưng không hề bỏ tiền khám chữa bệnh cho con. Điều đáng nói nữa là anh lại lấy 5 triệu của mẹ anh rồi nói là mang đi để lo cho bé. Mẹ anh được thể nói tôi mang con về nuôi mà con ốm lại để nhà nội bỏ tiền chữa bệnh.

Đến lúc này tôi không nhịn được nữa nên cấm không cho nhà nội đón con về, không muốn liên quan nữa, nhưng nếu mẹ anh hay anh lên thăm con thì nhà tôi không ngăn cản, cấm đoán. Từ Tết anh chấp nhận việc đó nhưng giờ lại bắt đầu gây sự và yêu cầu được đón con. Tôi không đồng ý, anh dọa đưa đơn ra tòa rồi dọa chém giết người thân của tôi. Thực sự tâm tôi không lúc nào yên được khi thỉnh thoảng anh lại kiếm cớ gây sự, dọa chém giết người thân của tôi, có lần họ còn đăng lên mạng xã hội. Thêm nữa là từ lúc ly hôn, anh không chu cấp nhưng thỉnh thoảng lại nhắn tin vay tiền tôi, tất nhiên là tôi không cho vay. Người ngoài cuộc thường sáng suốt hơn, mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên làm sao cho hợp lý. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của tôi.

Hằng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top