Sau khi em chia tay bạn trai, tôi đồng ý tán lại em và em đã nhận lời yêu. Có điều tôi không biết làm sao để tìm hiểu em còn trong trắng hay không.

Ở đại học tôi yêu một người con gái là bạn hồi cấp 3, em từng có bạn trai trước đó nhưng không hợp nên chia tay. Tôi đến với em, quan tâm em, em cũng ngỏ lời để hai bên tìm hiểu nhau. Sau đó vài ngày em nói còn thương người yêu cũ rất nhiều và họ sẽ về bên nhau, nếu đến với tôi sẽ làm tôi đau khổ. Ở công viên nghe em nói vậy, tôi về mắt rất cay, khóc nhiều, khóc không phải do mình yếu đuối mà tức bản thân tại sao vô dụng đến vậy, không dám đứng ra tranh giành; rồi lại nghĩ mình có là gì trong tim người ta đâu.

Hai người đó đến với nhau, tôi cũng được nhiều người giới thiệu những cô gái khác, thế nhưng đã một lần đổ vỡ nên tôi không còn tin vào tình yêu và cũng vì đã yêu em quá nhiều. Hơn 3 tháng sau em chia tay người kia, tôi biết tin mà không hề vui mừng gì, chỉ tội cho em, thương em vì đã tin nhầm người. Tôi quyết định theo đuổi lần nữa, gạt bỏ chuyện quá khứ để đến với em, cũng đặt cược mình cho lần này. Em e ngại vì đã làm tổn thương tôi một lần nhưng sau cũng đồng ý. Chúng tôi yêu nhau.

Tôi đặt cược bản thân vì là người con trai truyền thống, quan niệm về chuyện "quan hệ nam nữ" chỉ khi đã là vợ chồng. Tôi ngại em đã trao sự trong trắng cho bạn trai trước đó. Nhiều lần muốn hỏi nhưng lại không dám, rồi nhìn em tôi lại yêu và bỏ qua, không nghĩ đến. Tôi sợ sau này nếu tiến xa hơn, giống những người đàn ông khác có quan niệm như tôi, những khi cãi cọ lại lấy chuyện đó ra miệt thị và sỉ nhục vợ mình.

Những con người hiện đại bảo tôi cổ hủ và chửi mắng tôi: "Thời nào rồi mà còn quan tâm chuyện đó, nếu quan tâm chuyện đó thì chỉ yêu con người ta vì bề ngoài thôi". Họ không thể hiểu được về con người tôi, tôi yêu em bằng những gì mình có, chấp nhận hy sinh nhiều thứ vì em nhưng suy nghĩ về chuyện trinh tiết lại "phong kiến". Nhiều lần tôi muốn sửa đổi suy nghĩ của mình nhưng lại không được và sẽ làm cực đoan thêm. Môi trường sống tạo ra một con người, muốn thay đổi không thể là một việc dễ dàng. Điều tôi cần bây giờ là em thật lòng, tôi cũng muốn biết về chuyện em "đã hay chưa" nhưng không biết nên hỏi bằng cách nào. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Nam

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top