Tôi 28 tuổi, kết hôn được 6 tháng, sống chung với nhà chồng, dưới chồng còn một em đang học cao đẳng.

Ba mẹ chồng đã nghỉ hưu, có lương hưu nhưng khá thấp, không có tiền tiết kiệm hay thu nhập ngoài. Tôi là người Bắc, từ nhỏ sống trong gia đình khó khăn nên tiết kiệm và vun vén mọi thứ. Gia đình chồng là người Sài Gòn, rất phóng khoáng, mỗi tháng mẹ chồng đưa 5 triệu để tôi đi chợ. Tổng lương của vợ chồng tôi là 18 triệu, tôi đi chợ mua gì cũng phải tính để hàng tháng dư khoản nhỏ cho việc sinh con sau này.

Tôi đi chợ mua nhiều đồ để trong tủ lạnh ăn dần, khi nấu mẹ chồng lại nấu rất nhiều món, lắm hôm ăn không hết. Thịt tôi muốn kho mặn ăn với cơm thì nhà chồng ăn luộc và quấn bánh tráng ăn một bữa rồi xong. Tôi hay dùng quạt để tiết kiệm điện thì ba mẹ chồng, em chồng mở máy lạnh cả tối và trưa, tôi trả tiền điện mỗi tháng thấy rất xót. Nhiều việc mọi người nhà chồng rất phung phí mà tôi không dám nói, vì thế nên tiền đi chợ cứ âm vào tiền tiết kiệm của tôi.

Tôi suy nghĩ nhiều, muốn ra riêng nhưng nghĩ tới việc thuê nhà rồi sinh con không có người giúp nên lại thôi. Tôi nhiều lần nói với chồng nhưng anh nói tôi nhỏ mọn, tính toán; anh đâu hiểu nỗi khổ của người nội trợ khi vật giá tăng cao. Tôi không biết phải xử lý thế nào, mong các bạn góp ý.

Như

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top