Tôi đang ở Thủ Đức, TP HCM, cả gia đình đang ở nhà và áp dụng chỉ thị chống dịch của thành phố.

Gần tháng nay các thành viên chưa ra khỏi nhà, thức ăn tôi đã nhờ người đi chợ và kéo từ dưới đất lên lầu hai, không tiếp xúc với bất cứ ai; gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, vui vẻ. Tôi đã có tiền tích cóp nên không lo lắng nhiều, chỉ mong sao được khỏe mạnh.

Riêng chồng tôi sợ lây bệnh nên chỉ đóng cửa trong phòng, anh còn bắt tôi đóng hết cửa chính, cửa sổ để phòng virus xâm nhập từ không khí vào. Anh sinh hoạt một mình trong phòng, tách biệt với mọi người trong nhà. Đến bữa ăn, tôi để cho anh tô cơm ngoài cửa, anh tự lấy ăn. Tôi hỏi thì anh bảo phải sống như vậy cho an toàn. Các con cũng được anh bảo về phòng từng đứa, không tụ tập nhiều dù cả gia đình tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có ai trong diện cần cách ly.

Anh lo lắng quá, lúc nào cũng đeo khẩu trang, dọn dẹp phòng, tắm rửa sát khuẩn cơ thể. Tôi thấy không cần thiết phải như vậy mà chia sẻ với chồng thì anh không nghe, bảo tôi "điếc không sợ súng". Phải làm sao để thuyết phục chồng đừng quá lo lắng?

Hồng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top