Tôi 29 tuổi, nhân viên văn phòng, đang quen bạn nữ bằng tuổi và có gia đình, mối quan hệ này kéo dài hai năm rồi.

Tôi biết chuyện này đã sai ngay từ đầu nhưng càng về sau lại càng yêu em, không thể dứt ra được. Tôi luôn tìm những lý do đúng trong cái sai của chuyện này để làm động lực tiếp tục.

Em nói không có tình cảm gì với chồng, ngủ phòng riêng từ lâu, tất cả chỉ vì con nên mới ở lại. Ngày xưa cũng vì gia đình khó khăn, bố mẹ lại cãi nhau nên em quyết định cưới qua mai mối, không suy nghĩ nhiều (chồng lớn hơn 10 tuổi), sau này em chỉ biết có công việc. Từ khi gặp tôi, em mới biết yêu là gì. Đó là tất cả những gì em nói, tôi biết sẽ có nhiều người cho rằng đó là lời nói dối, nhưng nếu đó là sự thật thì sao?

Tôi từng chủ động chấm dứt, nghĩ nếu em chỉ muốn quen để lấp những thiếu thốn tình cảm từ gia đình thì sẽ chấp nhận lời chia tay (thời điểm đó đã quen được một năm). Vậy mà em khóc rất nhiều, không muốn chia tay, nói tôi không phải người thứ ba và chẳng phá hoại hạnh phúc ai hết, chẳng qua em còn vướng bận một vài chuyện nên chưa thể thoát ra khỏi gia đình kia, cần có tôi để thêm động lực. Tôi thương em nên không nỡ bỏ rơi.

Em biết tôi yêu thương và chịu nhiều thiệt thòi trong mối quan hệ này nhưng lại không thể buông tay, chỉ luôn nói tôi phải tin và chờ đợi. Tôi vô tình biết được vợ chồng họ không còn cảm xúc, tất cả chỉ xoay quanh con cái, nhiều lần em đề nghị ly hôn nhưng phía kia cứ nghĩ chỉ là giận dỗi này nọ nên cho qua. Gần đây em đã thuê nhà, tôi thấy đó là tín hiệu tốt, chứng tỏ em thật sự muốn thoát khỏi gia đình kia chứ không phải chỉ nói suông.

Tôi đã hẹn khi nào mọi việc của em ổn định trở lại sẽ ngồi nói rõ mọi chuyện, tôi muốn nghe những dự định của em cho tương lai chúng tôi. Em đồng ý, nói hãy tin tưởng em. Không hẳn tôi muốn nghe những lời khuyên vì tự biết thế nào là đúng sai và cần phải làm gì trong chuyện này; chỉ là tôi cần nói ra, muốn được chia sẻ thôi, không mong mọi người hiểu hay thông cảm. Chuyện tình cảm không thể nói trước được điều gì, càng không thể dùng lý trí để phân tích. Cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẻ với tôi.

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top