Vợ chồng tôi có cô con gái hai tuổi, cả nhà sinh sống và làm việc tại TP HCM.

Tình hình dịch bệnh ở thành phố đang rất căng thẳng, tôi chỉ muốn ở đâu ở yên đấy, tuân thủ đúng theo quy định phòng trách dịch, không muốn đi lại lung tung vì sợ nhiễm bệnh và làm khó khăn cho công tác dập dịch. Để không phải căng thẳng vì tình hình dịch bệnh, tôi ở nhà chơi với con, nấu ăn và xem những bộ phim yêu thích, không đọc về số ca nhiễm mỗi ngày để khỏi bị stress. Chồng đọc tin tức mỗi ngày nên vô cùng lo sợ, lúc nào cũng nghĩ rồi sẽ tới lượt cả gia đình nhiễm bệnh.

Ban đầu chồng muốn chúng tôi về quê ngoại tránh dịch nhưng mẹ tôi khuyên nên bình tĩnh, tránh đi lại vì ở quê ngoại cũng có ca nhiễm, gần đây nhất khu nhà tôi đã bị phong toả. Mẹ nói quê chồng cũng có ca bệnh nên tốt nhất cứ ở yên một chỗ. Nếu về quê chồng thì xa, đi xe khách ít nhất là 6 tiếng và về quê phải cách ly tập trung, sợ nhiễm bệnh trên đường nên chồng cũng có ý định ở lại thành phố. Có điều ba mẹ chồng nhiều lần gọi lên bảo nên về quê tránh dịch, trong khi anh đã giải thích rằng lo ngại vấn đề cách ly tập trung vì con nhỏ. Hơn nữa, nhờ mấy ngày dịch mà tôi có thời gian rèn luyện cho bé ăn ngủ đúng giờ và đã dần ổn định.

Tôi thật sự không muốn về quê rồi lại phải cách ly nên nhất quyết không về, còn chồng dần lung lay vì ba mẹ nói quá nhiều. Anh bảo ở đây cũng sợ nhiễm bệnh lắm, về quê dễ sống hơn. Thật lòng mà nói tôi sống ở thành phố quen rồi, không muốn vì dịch bệnh mà rời đi, trong đầu tôi lúc nào cũng có niềm tin rồi dịch bệnh sẽ nhanh qua thôi. Tôi là người rất bình tĩnh, chồng lại khác, mỗi lúc có chuyện gì anh lại cuống lên. Chúng tôi sắp bất đồng quan điểm rồi. Tôi nên làm gì bây giờ, nếu là tôi thì các bạn có về không?

Nhàn

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top