Tôi là tác giả bài: "Lời nói của tôi không được bạn gái lắng nghe". Xin cảm ơn các bạn và chia sẻ thêm vài chi tiết để các bạn hiểu rõ câu chuyện hơn.

Chúng tôi sinh sống và làm việc tại nước ngoài, vì thế việc chặt chém giá cả đối với chúng tôi rất thường xuyên. Mua hoa quả là việc tôi làm hàng ngày, luôn mua được với giá giao động 30-35 nghìn đồng mỗi kg chuối. Việc này tôi hiểu hơn em do sống ở khu đó lâu năm. Chúng tôi dừng lại ở một cửa hàng để mua chuối là khi em chưa mang thai, chỉ là đơn thuần muốn mua để ăn. Cô bán hàng bán 45 nghìn đồng một kg, nếu tôi mua hai kg chẳng phải đang thiệt 20-30 nghìn đồng cho một sản phẩm dưới 100 nghìn đồng sao?

Việc mua bán hàng ngày có thể được coi là nhỏ nhặt nhưng cộng dồn lại sẽ ảnh hưởng tới tiền chi tiêu. Sau khi không mua ở cửa hàng nói thách giá đó, tôi thử giới thiệu hai cửa hàng khác cách 30-50 mét nhưng bạn gái từ chối. Mọi người nói tôi keo kiệt, chi li nhưng tôi còn phải chi trả tiền thuê chung cư của hai người, sẵn sàng từ tiền trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng cho những buổi hẹn hò với những trải nghiệm và đem lại hạnh phúc cho hai đứa mà không hề tiếc; đối với tôi, em xứng đáng hơn như vậy.

Còn việc em lo lắng sinh đẻ khó khăn từ những video trên mạng sẽ ảnh hưởng tới cả quá trình mang thai, tôi nói nên hạn chế xem vì nó có thể thụ động ảnh hưởng. Khi kể chị gái dễ đẻ và tự rặn đẻ, bác sĩ chỉ hỗ trợ ấn giây cuối cùng thì đối với tôi và chị ấy là đẻ dễ, nhưng em phản hồi tiêu cực nên tôi mới nhắc nhở. Chắc do hai đứa không xử lý tốt câu chữ nên thành cãi nhau. Trong cuộc sống, tôi luôn chủ động giúp đỡ em, không bao giờ để em bê xách nặng, làm những việc nhà hay phụ em nấu cơm, tủ lạnh luôn đầy hoa quả để em dưỡng thai. Chúng tôi cũng hay hỗ trợ, ủng hộ những người vô gia cư thức ăn hay đồ đạc, cho cả những con mèo hoang xung quanh.

Bài viết này chỉ mong muốn nói thêm về cuộc sống của chúng tôi và giải thích thêm những chi tiết tôi còn thiếu ở bài trước. Tôi đã đọc và rất buồn khi thấy mọi người đánh giá mình keo kiệt, chi ly, không ga lăng hay làm khổ bạn gái. Nếu những lời định kiến đó vẫn còn sau bài viết này thì tôi sẽ sẵn sàng thay đổi. Xin cảm ơn các bạn đã góp ý.

Dân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top