Tôi 36 tuổi, cưới vợ được 5 năm, có bé 3 tuổi. Vợ là bạn học chung lớp đại học, sau này gặp nhau ở buổi họp lớp nên chúng tôi tìm hiểu một năm là cưới.

Sau khi cưới, cuộc sống khá êm đềm, hầu như vợ chồng chưa có cuộc cãi vã hay xích mích nào. Tính vợ điềm đạm và biết cách dung hòa mọi chuyện nên nếu có cãi vã cũng chỉ từ phía tôi. Tôi thường công tác xa nhà, mỗi lần đi vài tuần nhưng chưa bao giờ nghe vợ hay bố mẹ phàn nàn gì.

Trước khi quen vợ, tôi có mối tình đầu hồi đại học, người này vợ cũng biết. Cưới rồi tôi hỏi vợ có ngại chuyện này không, vợ bảo chuyện qua rồi, cho qua được thì cho qua, nếu tôi muốn nhớ thì cứ nhớ, đừng làm gì ảnh hưởng đến gia đình hiện tại là được.

Gần đây, do tình hình dịch bệnh nên thời gian đi công tác của tôi ít đi, cũng là lúc tôi thấy sự xuất hiện nhiều của người yêu cũ trên mạng xã hội. Vào trang cá nhân của cô ấy, tôi luôn thấy những lời tâm trạng nên nhắn tin trò chuyện. Tôi biết sau khi chúng tôi chia tay, tình cũ quen một người nhưng không đến đâu, giờ vẫn độc thân. Chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn, hầu như chỉ cần có thời gian rảnh là tôi nói chuyện, cảm giác yêu thương ngày xưa ùa về. Tôi thấy cô ấy yếu đuối vô cùng, nhận ra mình cần làm gì đó để có thể bù đắp phần nào cho người cũ.

Tối ngủ, tôi nói chuyện với vợ rằng có cậu đồng nghiệp đang giống tình trạng trên, tôi hỏi nếu anh giống như người đồng nghiệp kia thì em có ghen không, vợ chỉ ôm tôi cười và nói: "Tin tưởng tuyệt đối, không ghen nha". Tôi biết vợ yêu tôi và gia đình rất nhiều nhưng không còn nhiều cảm xúc với vợ. So với người cũ thì vợ có thể tự giải quyết mọi chuyện mà không cần tôi giúp đỡ. Chính xác hơn là từ khi cưới tới giờ ,ngoài việc đưa tiền cho vợ nuôi con thì em chưa bao giờ đề nghị tôi giúp đỡ điều gì. Tôi cũng chưa thấy vợ nói gặp khó khăn gì trong cuộc sống. Mong các bạn cho tôi lời tư vấn khách quan để có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Huy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top