Tôi là nữ, 38 tuổi, có cô bạn bằng tuổi chơi chung từ hồi học cấp ba. Chúng tôi đều độc thân, chưa kết hôn lần nào.

Tôi và cô bạn này không quá thân nhưng hay trò chuyện, đi ăn uống và du lịch cùng nhau, hay qua nhà nhau chơi. Cô bạn này ưa nhìn, nghề nghiệp ổn, độc lập, tốt tính, hay quan tâm đến bạn bè, tuy nhiên có một tính rất xấu là hay chê bai, nói xấu, chí trích, phán xét sau lưng người khác.

Cô ấy nói xấu bất kỳ ai, từ những người bạn thân nhất cho đến bạn bình thường, nói xấu cả chồng con của các bạn, rồi chê bai và phán xét hạnh phúc gia đình người khác. Trong số đối tượng bị nói xấu có cả tôi. Người khác có 7 tính tốt, 3 tính xấu thì cô ấy chỉ nhìn thấy 3 mặt xấu của họ. Mỗi lần gặp tôi là cô ấy đều dành nhiều thời gian đi nói xấu người khác, nhận xét rất cay nghiệt; gặp người A thì nói xấu người B, gặp người B thì nói xấu người A. Cô ấy có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống, gần như không khen ai bao giờ. Cô ấy cũng thuộc dạng bộc tuệch, không khéo, không tinh tế, nghĩ gì nói đó. Nhiều lúc tôi mệt mỏi, bực bội vì cũng bị cô bạn này nói xấu với người khác.

Tôi góp ý thì bạn bảo chỉ nói sự thật, không ác ý, tâm không ác. Tôi nhận thấy tâm bạn không ác thật, có thể do tính cách quá vô tư hoặc do cuộc sống gia đình không hạnh phúc từ nhỏ đến giờ (cha mẹ ruột hay cãi vã, đánh chửi nhau) nên bạn cũng không hạnh phúc, có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống, thích phán xét, chê bai, nói xấu người khác. Nhiều lần tôi bảo bạn đi điều trị tâm lý nhưng chắc bạn nghĩ mình không có vấn đề nên không đi. Ngoài tính xấu nói trên, bạn tôi gần như không có tính xấu nào khác. Tôi phải làm sao với cô bạn này, có nên tiếp tục chơi với cô ấy?

Kim

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top