Tôi 32 tuổi, không có nhan sắc nhưng được ba mẹ cho ăn học đầy đủ, có công việc ổn định.

Từ nhỏ tới lớn, tôi luôn sống trong sự yêu thương của mọi người. Nếu hỏi tôi từng thất bại chưa, từng nản lòng không, bị lừa dối bao giờ chưa, câu trả lời là có. Khi vừa ra trường, tôi thất nghiệp hơn một năm trời vì ngành học của mình chuộng nam hơn nữ. Tôi từng mong muốn đi làm không lương để lấy kinh nghiệm nhưng không công ty nào nhận.

Thế rồi, tôi tìm được việc đúng ngành sau hai năm, từng bước đi lên bằng chính năng lực của mình. Tôi bỏ qua tất cả những gièm pha của hàng xóm và họ tộc. Thậm chí những năm đầu đi làm, chị dâu còn nói xéo tôi rằng học năm năm đại học giờ ra không bằng lương của công nhân. Tôi dùng thời gian để chứng minh, sau tám năm lương tôi gấp năm lần lương ở công ty đầu tiên và gấp bốn lần lương chị dâu hiện tại.

Lại đến câu chuyện tôi hơn 30 tuổi chưa chồng, hàng xóm xéo xắt, đồng nghiệp mỉa mai, còn tôi vẫn thấy bình thường. Phải công nhận nhiều lúc một mình, tôi rất tủi thân về những lời xỉa xói ấy, nhưng tôi luôn mạnh mẽ, ai nói gì mặc họ. Chỉ khi nào tôi cảm nhận được tình yêu thật sự sẽ bước vào một mối quan hệ, còn không vẫn có ba mẹ và anh trai bên cạnh, đâu cần phải vơ đại để vác "cục nợ" trên vai. Tôi phải cố gắng rất nhiều để có được vị trí hôm nay, chẳng lẽ chỉ vì lời nói mỉa của ai đó mà gật đầu lấy đại một người, chỉ để làm hài lòng thiên hạ.

Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để bản thân được hạnh phúc, nhất định phải hạnh phúc. Các bạn cũng thế nhé, có cố gắng mới tìm được tầng mây của chính mình, phải cố gắng mới có hạnh phúc. Chúc cả nhà cuối tuần bình an.

Diệp

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top