Vợ chồng tôi hơn 30 tuổi, con sắp được hai tuổi, vợ đang mang thai bé thứ hai được tám tháng.

Từ ngày có con, vợ ở nhà chăm con, dự định khi con được 18 tháng sẽ gửi trẻ rồi đi làm. Nhưng vợ lại vỡ kế hoạch, mang bầu bé thứ hai khi bé đầu còn nhỏ quá, em lại ở nhà. Vợ tôi tiếc tiền, xót con, muốn ở nhà chăm con, khi nào sinh thì mới gửi bé đầu. Lương tôi khá cao, vì thế chỉ tôi đi làm thì gia đình cũng không có quá nhiều gánh nặng kinh tế. Chúng tôi đã mua nhà, cuộc sống không cao sang nhưng cũng dư dả. Nói thế để mọi người hiểu rằng vợ chồng tôi không áp lực kinh tế.

Gần đây vợ tôi rất nóng tính, từ những chuyện nhỏ nhặt em cũng hay nói và hay chấp. Ví dụ như em sai tôi đi đổ rác, tối đó tôi quên, để đến hôm sau em tự đi đổ là em cũng nói. Hay việc em nhờ tôi tắm cho con khi đi làm về sớm, tôi không làm luôn em lại giận dỗi và tự tắm cho con, sau đó trách móc tôi. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, nghỉ ngơi một chút rồi tắm cho con cũng có sao, vậy mà em làm um lên, cho rằng tắm tối con sẽ lạnh. Trăm thứ việc nhà nhỏ nhặt tôi không làm theo ý muốn của vợ cũng bị em mang ra trách móc.

Nói chung tôi biết em thiệt thòi vì hai bên bố mẹ già cả, lại ở xa, không ai phụ chăm con cho em được. Tôi đi làm về cũng gắng phụ giúp vợ, chỉ là nhiều khi hơi làm chậm một chút mà vợ càu nhàu, giận dỗi, rồi bảo không mượn tôi làm nữa. Tôi đi làm về đã mệt mỏi lại suốt ngày nghe em càu nhàu nên cảm thấy chán chường. Tôi phải làm sao đây? Mong được mọi người tư vấn và chia sẻ.

Nguyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top