Tôi 30 tuổi, học tập và làm việc tại Sài Gòn hơn 10 năm, đang băn khoăn nhiều điều về bạn gái và cũng chưa rõ bản thân muốn gì.

Vì nhiều lý do như muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, sống ở môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên hơn, cuộc sống đơn giản, ít áp lực hơn..., tôi luôn mong muốn về quê sinh sống và làm việc.

Vừa rồi, do có chuyện gấp ở quê, buộc tôi chuyển hẳn về trong khi bản thân chưa sẵn sàng, đặc biệt về vấn đề tài chính. Ngoài ra, tôi đang tìm hiểu một bạn nhỏ hơn hai tuổi, sinh sống và làm việc ở Sài Gòn (bạn là người ở đây). Việc tìm hiểu xa cũng nhiều khó khăn, nhưng nếu cả hai có thể vượt qua thì tôi có thể chuyển vào lại Sài Gòn, dù trước đó bạn nói nếu tôi nhất định ở quê bạn cũng có thể về cùng. Hiện tại bạn thuyết phục tôi vào Sài Gòn để gần nhau và có công việc tốt hơn. Tôi có hai vấn đề muốn tâm sự với mọi người:

Thứ nhất, công việc hiện tại của tôi lương không cao, chỉ 10 triệu đồng mỗi tháng, có khả năng tăng nhưng trong một, hai tháng tới chưa ngay được, trong khi tôi có khoản phải đóng là 10 triệu đồng mỗi tháng. Nếu là công việc lúc trước ở Sài Gòn, tôi không lo về vấn đề tài chính.

Thứ hai, người bạn tôi đang tìm hiểu có nhiều quan điểm sống khác với tôi. Tôi hướng đến cuộc sống đơn giản, cân bằng giữa công việc và sức khỏe, dành nhiều thời gian tìm hiểu về tâm linh để tâm hồn bình an và hướng thiện; ăn ít thịt, đồ ăn nhanh, đồ công nghiệp, đường, chất béo; ưu tiên ăn trái cây và thực phẩm sạch. Bạn ngược lại các ý trên, thừa cân nhưng không có quyết tâm giảm cân, thích ăn đồ chiên rán, ăn buffet với bạn bè. Tôi cũng tôn trọng cuộc sống và quan điểm của bạn, nhưng nhiều lúc có suy nghĩ nếu tìm được người chung chí hướng và ý thức bảo vệ sức khỏe giống mình thì tốt biết mấy.

Tôi biết suy nghĩ này không nên, nhất là khi bản thân mong muốn có một tình yêu không điều kiện. Tôi muốn cho người khác sự tự do, tôn trọng khác biệt và chấp nhận họ là chính họ, nhưng hiện bản thân chỉ có lý thuyết, thực hành không tới nơi. Ngoài ra, vì tôi với bạn xuất phát từ tình bạn nên tôi thấy tình cảm dành cho bạn là tình bạn nhiều hơn tình yêu. Không biết có nên tiếp tục tìm hiểu hay dừng lại để cả hai có những cơ hội khác?

Câu hỏi lớn mà tôi không trả lời được là không biết bản thân thật sự muốn gì. Tôi muốn có thời gian gần gũi, chăm sóc gia đình; cũng muốn có một người bạn đồng hành để có thể chia sẻ nhiều buồn vui, sở thích trong cuộc sống. Công việc và thời gian cho bản thân phải cân bằng vì tiền không thể đáp ứng được tất cả. Tôi không muốn có công việc quá áp lực, nhưng nếu việc nhẹ nhàng và đơn giản thì sẽ cảm thấy mình chưa làm tốt nhất. Có phải tôi muốn quá nhiều thứ nên không bao giờ cảm thấy hài lòng?

Huy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top