Một năm hạnh phúc trôi qua từ ngày tôi cưới chồng thông qua Hẹn hò VnExpress, còn sắp sửa đón thành viên mới vào đầu tháng tư năm sau.

Năm ngoái, ngày chúng tôi cưới, chồng đã viết bài cám ơn quý báo và thông báo cho mọi người, anh mong muốn tiếp thêm niềm tin cho các bạn tìm được mối nhân duyên thông qua trang báo. Chúng tôi rất vui khi nhận được rất nhiều lời khen, bên cạnh đó cũng có người cho rằng cả hai quá rảnh để dành cho nhau nhiều thời gian tìm hiểu, hẹn hò như vậy.

Thật sự, anh và tôi quen nhau như định mệnh sắp đặt, nói chuyện một tuần thì hẹn gặp, gặp xong là chốt hẹn hò cùng nhau vì thực sự cảm thấy đúng người mình cần tìm. Khi ấy chúng tôi khá rảnh trong công việc và mục đích tìm kiếm một nửa cuộc đời được ưu tiên hàng đầu, vì thế có nhiều thời gian như vậy, phải nói là đúng người đúng thời điểm.

Sau gần tám tháng, chúng tôi về chung nhà. Nếu không có dịch chắc đám cưới sẽ trọn vẹn hơn, nhưng với tôi đám cưới cũng có nhiều kỷ niệm để kể và không có chút gì hối tiếc. Một năm vừa rồi, chúng tôi trải qua vài sóng gió trong công việc khi tôi liên tục chuyển chỗ làm, tìm kiếm việc phù hợp để sắp xếp đón em bé đầu tiên. Chồng xin nhận việc gấp hai, ba lần để ráng được tăng lương thưởng nhiều, có tiền lo cho vợ con và mua nhà. Có lúc tôi stress khi nghĩ đến công việc, mất ngủ thời gian dài, chồng ở bên động viên, cho tôi lời khuyên. Tôi cố gắng vượt qua.

Cũng có thời gian chồng bị áp lực vì quá nhiều việc mà đổ bệnh, quạu gắt với vợ khi vợ bầu mệt không nấu ăn hàng ngày được. Chồng quạu vì thương tôi nên muốn thuê thêm người giúp việc theo giờ, còn tôi chưa muốn có sự xáo trộn của người lạ trong gia đình khi hai vợ chồng chưa có con và cần tiết kiệm mua nhà. Chồng mệt không muốn giúp vợ việc nhà nhưng lại không muốn vợ làm nhiều, chúng tôi cãi nhau vì như thế. Cuối cùng cũng chỉ vì thương nhau, lúc người này nóng thì người kia nhường.

Tôi thường ngày nói nhiều nhưng đến khi cãi nhau sẽ im lặng và ngược lại, chồng trầm tính hơn nhưng cãi nhau lại có vẻ nói nhiều hơn. Tôi chọn cách im lặng để bình tâm lại, hiểu khi tức giận nói sai sẽ khó sửa, làm tổn thương nhau rồi khó lành. Đồng thời, chúng tôi không để sự im lặng quá lâu, khoảng 30 phút hoặc một tiếng sau khi cãi nhau lại có người chủ động làm hòa.

Tính tôi vô tư, chỉ cần chồng ngọt ngào chút là quên. Chồng cũng vậy, tôi chỉ cần nũng nịu chút là anh lại xuôi ngay. Do vậy, vợ chồng tôi chẳng bao giờ cãi nhau lâu, dù buồn ngủ cũng kéo nhau nói chuyện một chút để giải tỏa chứ không để giận nhau ngủ không được, cuối cùng lại ôm nhau cười hì hì.

Nhìn lại quá trình một năm chung sống, chúng tôi có nhiều kỷ niệm vui hơn buồn, bằng tuổi nên bạn bè hai bên dễ dàng chơi chung, công việc cả hai đều dần tốt hơn. Điều tôi lo nhất lúc cưới chồng là sợ anh không có chí tiến thủ thì anh đã chứng minh cho tôi thấy. Anh được sếp trọng dụng, giao cho nhiều việc, lương thưởng tăng nhanh và dần đi vào quỹ đạo. Anh làm việc gấp hai, ba lần mọi người trong team nhưng làm việc khoa học, tận dụng các công cụ, ứng dụng. Dù bận cỡ nào anh cũng đúng giờ, hoặc chỉ trễ 15 đến 30 phút.

Công việc của tôi sau khi quá nhàn nhã không hiệu quả lúc làm việc với sếp cũ, tôi nghĩ đến phương án nghỉ đủ thai sản là nghỉ hẳn thì lại được chuyển team. Công việc tôi gánh gấp đôi nhưng thấy sự hiệu quả và năng lượng tràn trề khi làm với team mới. Sếp đánh giá cao và sắp xếp cho tôi thời gian sinh đẻ, người thay thế khi nghỉ sinh và quay lại. Chính sách công ty lại tốt nên tôi hoàn toàn yên tâm sinh con khi làm ở đây. Dù bầu bì ngày càng to, việc nhiều gấp bội nhưng khi làm việc đúng sở trường và có sự yêu thích, tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều, mệt quá lại kêu với chồng thôi.

Ngoài ra, tôi cũng rất được nhà chồng yêu quý, mẹ chồng xem tôi như con gái. Khi mẹ lên thăm, hai mẹ con cứ rủ rỉ rù rì đến khuya mới ngủ, mẹ tư vấn hay khuyên tôi những điều chồng thích hoặc không thích. Tôi kể lại cho mẹ nghe những câu chuyện vui hay những điều hai đứa từng cãi nhau rồi vượt qua. Tôi cảm nhận được tình cảm của mẹ chồng dành cho mình, mẹ cũng vậy. Thú thật, từ nhỏ tôi và mẹ ruột không thân nhiều, giờ tôi gặp được mẹ chồng như một sự bù đắp, đến khi sinh tôi sẽ về nhà chồng. Mỗi lần về nhà chồng tôi cảm thấy thoải mái, được ăn uống nghỉ ngơi và ngồi trò chuyện cùng mọi người, ai cũng vui vẻ chia sẻ và biểu hiện tình cảm, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Thực sự, tôi cảm thấy mình may mắn, nhưng có lẽ một phần là do nỗ lực vun đắp tình cảm của cả hai bên. Tình cảm gia đình bên ngoại tôi cũng khá tốt, tôi thương chị dâu và anh rể, anh chị ấy sống rất biết điều và dễ thương. Tôi tin khi mình sống chân thành và biết điều, mọi thứ xung quanh sẽ trở nên tốt đẹp. Cám ơn các bạn đã nghe tôi chia sẻ, năm mới sắp tới, chúc các bạn và gia đình nhiều niềm vui và hạnh phúc. Cám ơn quý báo một lần nữa đã mang đến người chồng vượt quá mong đợi cho tôi.

Ngày 28 tháng 12 là kỷ niệm một năm ngày cưới, tôi muốn đây như một món quà cho chồng yêu. Tôi muốn nói với chồng: "Chồng ơi! Em yêu anh nhất đời. Cảm ơn anh vì luôn yêu thương và quan tâm những điều nhỏ nhặt nhất của vợ. Nhớ siêng dọn nhà giúp vợ nha chồng mập".

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top