Tôi 30 tuổi, ba mất sớm, là con một; sau năm năm du học không đạt được kết quả tốt, tôi đã trở về nước.

Hàng ngày tôi đi làm gần nhà rồi về với mẹ, cuộc sống cũng bình ổn. Mẹ không giục chuyện lấy chồng nhưng cũng mong con mình có người nương tựa, quan tâm, chăm sóc.

Khi còn du học, tôi và anh vô tình biết nhau trên nền tảng mạng xã hội, tôi không biết nhiều về anh (anh như ẩn sĩ vậy), thông tin về tôi thì anh biết nhiều hơn. Anh chủ động đến gặp tôi tại nhà hàng nơi tôi làm thêm. Chúng tôi chưa kịp có số liên lạc của nhau thì tôi nghỉ việc vì bất đồng quan điểm với chủ quán. Chúng tôi không có kênh liên lạc chính thức vì anh không dùng mạng xã hội nữa, tôi cũng trở về nước sau đó nửa năm.

Mọi thông tin tôi biết được về anh là qua một người bạn chung không quá thân thiết, mỗi người sống một nơi nên chúng tôi cũng không thể cập nhật hay trao đổi thường xuyên về nhau được. Tôi chỉ biết qua người khác, rằng anh còn quan tâm và nghĩ đến tôi. Gần bốn năm từ ngày tôi về nước, cả hai chưa có cuộc tái ngộ nào, phần vì khoảng cách địa lý, phần vì dịch bệnh cũng như tính chất và quy định trong công việc của anh.

Anh là hình mẫu lý tưởng mà tôi luôn mong ước, nhưng tôi e sợ sự chờ đợi mơ hồ, không rõ ràng và không chắc chắn. Tôi cũng thường xuyên tìm hiểu, kết bạn với người khác phái qua nhiều phương thức khác nhau; chỉ là chưa thật sự rung động, mong muốn vun đắp tình cảm hoặc suy nghĩ đến việc gắn bó lâu dài với một ai khác.

Tôi không biết có phải do hình bóng quá lớn của anh trong mình hay không, cũng không biết việc mình tự do tìm hiểu người này người kia có khiến anh nhụt chí và buồn. Tôi chỉ biết hiện tại còn mong chờ về một tương lai cùng anh, dù lý trí bản thân và nhiều người khác nói nên mở lòng với những người gần mình hơn. Tôi như vậy có sao không, nên làm gì là tốt nhất? Cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẻ cùng tôi. Vẫn hy vọng tôi sẽ có thể báo cho mọi người một tin tốt đẹp hơn.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top