Tôi và vợ lấy nhau tám năm, con sáu tuổi; vợ khó tính, kỹ tính, luôn càm ràm, ôm đồm hết việc xong xoay qua nói tôi.

Khi tôi phụ giúp việc chăm con, cho con ngủ, vợ đứng bên phán xét rồi điều khiển; tôi không làm thì vợ than và nói chồng lười. Tôi phụ giúp thì vợ kiểu gì cũng tìm ra cái sai để nói. Tôi làm việc, hiểu được những cách giải quyết vấn đề với đồng nghiệp, tập thể nhưng không thể ứng dụng được với vợ. Mỗi khi vợ lằng nhằng, tôi cũng giải thích và nói sao em không tập trung khen ngợi những điều anh làm tốt, chỉ tập trung vào điều không đúng ý em chứ không phải anh làm sai. Vợ kiểu bị khó ở, thích "vạch lá tìm sâu".

Em cũng biết ăn mặc, giữ gìn vóc dáng nhưng tôi không còn hứng thú chuyện chăn gối với vợ, lý do là vợ chồng cứ mâu thuẫn vì những chuyện nhỏ nhặt, làm mất không khí gia đình. Em cũng không ham muốn lắm, một tuần chắc chỉ một lần hoặc có khi hai tuần một lần. Em luôn giành việc dạy con theo cách của mình, tôi đành chiều theo, không nói nữa. Tôi cũng không muốn có thêm con với em, mà chia tay thì tội nghiệp con trai còn nhỏ. Vả lại khi cả nhà đi du lịch hay đi ra ngoài đến dự lễ trường con thì thấy hạnh phúc vì gia đình đẹp kiểu mẫu đầy đủ nhiều người ngưỡng mộ khi nhìn vào.

Cuộc sống hôn nhân chán nản, tiến thoái lưỡng nan. Tôi còn trang mạng xã hội cũ hồi độc thân, một hôm bạn cũ vào nhắn tin hỏi thăm sau 11 năm mất liên lạc. Bạn nữ này hồi xưa thầm thích tôi, không dám thể hiện gì, hơn tôi một tuổi. Hồi đó em cũng không phải mẫu người con gái tôi thích. Giờ em 30 tuổi, việc làm rất tốt, tự chủ tài chính, xinh đẹp, hơn 30 tuổi vẫn độc thân và nhìn như 25 tuổi. Em cũng nói trải qua vài mối tình nhưng không thành, giờ quyết định ở vậy. Công việc IT của em không có thời gian nhiều để hẹn hò, chỉ rảnh hai ngày cuối tuần lại lo việc nhà. Em chỉ muốn tìm bạn tình để giải quyết nhu cầu, không cần ai chu cấp hay chăm sóc em.

Tôi và bạn cũ rất tương đồng về hoàn cảnh. Tôi mang tiếng có vợ mà như ly thân, tối nào vợ cũng ôm con rồi ngủ phòng riêng, để tôi cô đơn, chỉ biết xem tivi, vì thế có thời gian chat. Sau ba tháng trò chuyện, hẹn hò vài lần, chúng tôi đã đi quá giới hạn, cả hai rất hợp nhau. Chúng tôi cũng không có nhiều trách nhiệm gì với nhau, mỗi lúc bên nhau vui trọn vẹn.

Ba tháng nay chúng tôi chưa cãi vã, em luôn trả lời ngay khi tôi chia sẻ hay cảm giác cô đơn. Em không đòi tôi ly dị vợ, không đòi tiền, không làm phiền khi tôi nói bận, chẳng nhõng nhẽo gì, chỉ cần tôi bên em khi nhớ em và cả hai sắp xếp được thời gian. Tôi thấy nếu không có mối quan hệ với em thì bản thân sẽ chán nản, cãi vã nhiều hơn với sự chịu của vợ. Tôi sẽ bơ đi mà sống với vợ đến khi con 18 tuổi. Có ai giống hoàn cảnh của tôi mà không còn sự lựa chọn nào khác? Tôi và bạn cũ giao kèo sẽ chỉ là mối quan hệ fwb (có quan hệ tình dục nhưng không gắn kết tình cảm). Tôi bên em đến khi nào em có người chính thức thì có thể ngưng gặp tôi.

Việt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top