Tôi 35 tuổi, ly hôn hai năm, chưa có con trong cuộc hôn nhân này; anh 37 tuổi, ly hôn được một năm, có hai con với vợ cũ.

Anh ly hôn rồi một năm sau mới gặp tôi. Khi cả hai gặp nhau, tôi cảm giác như đây là người mình chờ đợi bấy lâu. Chúng tôi đều trải qua cuộc hôn nhân thất bại, đủ lớn và đủ trải nghiệm nên cảm thấy đồng điệu, hòa hợp. Hai người đến với nhau chân thành, thẳng thắn, biết rõ hoàn cảnh của nhau và không dối lừa đối phương bất cứ điều gì.

Hai con của anh đang sống với vợ cũ, bé gái tám tuổi và bé trai 15 tuổi. Anh sẽ về thăm con vào cuối tuần hoặc những ngày rảnh trong tuần để đi bộ, đi chơi cầu lông cùng các con, dạy học nữa. Anh thẳng thắn chia sẻ cho tôi biết mỗi khi về thăm con. Đối với tôi, anh là người cha tốt, có trách nhiệm và thương con; lòng tôi đủ rộng rãi để có thể chứa được điều này, không bao giờ ganh tỵ với con anh hay can thiệp vào chuyện đó.

Anh và vợ cũ không muốn các con chịu tổn thương về việc ba mẹ ly hôn nên họ vẫn giả vờ là gia đình yên ổn, vì thế các con chưa biết ba mẹ đã ly hôn. Anh dọn ra ngoài sống nhưng lâu lâu về thăm con và ngủ lại qua đêm với con. Khi anh về nhà riêng sẽ nói với con là đi làm xa.

Có một vấn đề làm tôi cảm thấy buồn và đau lòng là anh nói tết năm nay sẽ dẫn vợ cũ với các con đi chơi xa vài ngày, chủ yếu để các con vui vẻ, có không khí gia đình, còn anh và vợ cũ không có gì hết. Nghe thế tôi thật sự buồn, không thể phàn nàn, cáu gắt, cũng chẳng thể ghen hay cản trở. Anh bảo muốn tạo không khí gia đình vui vẻ cho con, trẻ nhỏ không có tội khi ba mẹ ly hôn, làm sao tôi có thể nói gì được.

Khi chấp nhận quen một người đàn ông ly hôn và có con riêng, tôi biết mình phải chấp nhận việc anh thường xuyên qua lại nhà vợ cũ thăm con, chia sẻ việc đón con, dạy con, chăm lo cho con đến khi chúng trưởng thành. Lòng tôi đủ lớn để chứa nổi những việc này nhưng không đủ lớn để chấp nhận việc anh ngủ lại nhà vợ cũ và đi chơi xa cùng chị ấy với các con. Chắc chắn trong tương lai còn nhiều chuyến đi chơi như thế này nữa vì anh muốn chờ các con lớn, hiểu chuyện mới nói. Anh và vợ cũ sẽ diễn cảnh gia đình yên ổn cho tới lúc đó.

Tôi nói mình buồn và đau khổ khi anh với vợ cũ cùng các con đi chơi xa cùng nhau. Anh bảo sẽ ráng sắp xếp để không phải diễn quá lâu, nhanh nhất là năm sau, nhưng anh cũng không chắc. Tôi đang đấu tranh tâm lý, thật sự không biết làm sao. Nếu tiếp tục với anh nghĩa là tôi phải chấp nhận việc anh đôi khi tới nhà vợ cũ ngủ lại và đi chơi xa cùng chị ấy với các con. Còn dừng lại cuộc tình này cũng khó vì tôi yêu anh thật lòng.

Anh cũng trong trạng thái đấu tranh tâm lý lắm, nếu tiếp tục sẽ làm tôi khổ vì tôi phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ. Còn không muốn tôi suy nghĩ nhiều thì anh phải nói rõ với các con, sẽ khiến chúng tổn thương. Tôi cảm giác, mình là người quyết định trong mối quan hệ này, bởi anh chắc chưa sẵn sàng để nói với các con tình trạng hiện tại của ba mẹ. Con trai anh 15 tuổi, đang độ tuổi nông nổi và nổi loạn, sợ tâm lý con sẽ bất ổn, bỏ bê học hành, anh e ngại con biết ba mẹ ly hôn. Tôi không biết phải làm sao? Mong được các bạn chia sẻ.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top