Tôi 32 tuổi, kỹ sư IT, thu nhập tháng 30 triệu đồng, ở TP HCM, ít nói, hướng nội, không lãng mạn. Em 28 tuổi, làm việc tự do.

Chúng tôi quen nhau ở hiệu sách được sáu tháng và muốn kết hôn. Tôi cũng không thích ăn mặc chải chuốt, chỉ áo thun với dép lào. Tôi luôn yêu thật lòng, chung thủy, thầm lặng quan tâm đối phương. Em là người con gái thứ hai mà tôi quen từ trước đến nay. Em có vóc dáng nhỏ nhắn, nụ cười tỏa nắng đôi lúc chúm chím khiến tôi xao xuyến ngay từ lần đầu gặp. Em hay chăm chút việc trang điểm, ăn mặc xinh xắn khi ra ngoài, đôi lúc gợi cảm nhưng không có cảm giác hớ hênh.

Em luôn quan tâm tôi và thân thiện với mọi người. Em bù đắp những nét mà tôi không có. Em có nhiều mối quan tâm về nhân sinh, khổ đau, hạnh phúc, thường đọc sách tâm linh. Em bảo quan điểm sống của mình thay đổi như hôm nay là nhờ những trải nghiệm thăng trầm với công việc trước đây. Hiện em làm công việc tự do liên quan marketing, làm tại nhà, không làm việc kiểu lĩnh lương tháng. Tôi làm IT nên thỉnh thoảng giúp em chút về lập trình và tính toán, chúng tôi đã nghĩ tới chuyện kết hôn.

Có một vấn đề khiến tôi suy nghĩ là em từng khởi nghiệp trong năm năm về lĩnh vực thời trang và làm đẹp, từ lúc tốt nghiệp ra trường cho đến năm 2020. Khi phá sản, em nợ 1,5 tỷ đồng. Chúng tôi muốn kết hôn nhưng tôi vẫn băn khoăn về số nợ của em. Nghe nói nếu em lập gia đình sẽ được cho tiền hồi môn khoảng một tỷ đồng để mua nhà, em muốn dùng số tiền đó trả một phần nợ trong số 1,5 tỷ đồng kia. Tiền em làm ra sau này tiếp tục trả nợ, chưa thể góp chung với tôi trong khoảng hai năm sau cưới. Gia đình tôi không khá giả, khó có thể giúp đỡ gì sau đám cưới. Em nói hoàn cảnh và những thất bại của em là như thế, em yêu tôi nhưng cũng cần giải quyết vấn đề của mình.

Tôi băn khoăn, không biết em lấy tôi vì thực sự yêu hay cần tiền hồi môn để trả nợ? Tôi cũng không biết cuộc sống sau hôn nhân mà nợ nần có nguy hiểm không? Lúc nằm cạnh nhau, trao nụ hôn nồng nàn, da diết, em là cả thế giới, tôi chỉ muốn ôm em mãi, muốn che chở cho em. Nhưng sau đó, nỗi lo lắng lại hiện lên trong tôi, bởi cuộc sống ai cũng cần an toàn. Giá như em chỉ là người bình thường, lương tháng năm triệu đồng cũng được, tôi sẽ lo cho em, như thế đã không phải băn khoăn gì. Mong được mọi người chia sẻ hướng đi.

Thuận

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top