Tôi và chồng lấy nhau đến nay gần 10 năm; từ lúc cưới đến giờ thường xuyên cãi vã chỉ vì anh chồng và mẹ chồng.

Gần đây càng mệt mỏi hơn khi tôi mua nhà riêng. Tôi và chồng đi nước ngoài vài năm và có tích góp được ít tiền nhưng mua nhà vẫn thiếu, phải vay mẹ chồng gần 300 triệu đồng. Bà thường xuyên đòi nợ tôi để gửi ngân hàng lấy lãi. Cứ mỗi lần về quê chơi bà lại nói đến nợ nần và bảo khi chồng ở nước ngoài gửi tiền về thì tôi tiêu rõ nhiều, tiêu hết cho nhà ngoại. Thực tế tôi chưa bao giờ tiêu hoang, chỉ là hai con hay ốm đau nên thường xuyên đi viện rất tốn kém và tôi không đi làm được mấy.

Mẹ chồng bảo giờ mua nhà riêng mà bà còn phải gánh nợ 300 triệu đồng cho vợ chồng tôi, chỉ nghe vậy tôi đã bực lắm rồi. Nhà chồng có ba anh em trai, chồng tôi là út. Anh trai chồng có nhà ở thành phố trị giá bốn tỷ đồng, gần đây anh bán nhà và mua hai nhà khác trong Nam, dẫn tới vay nợ gần một tỷ đồng. Anh thường xuyên gọi bảo mẹ bán đất. Mẹ chồng tôi bán đất và gửi vào cho anh được 500 triệu đồng rồi, tiếp tục bán nhưng chưa được. Do chủ nhà đòi tiền anh chồng nên anh lại gọi ra ngoài này và bảo mẹ chồng nói với chồng tôi vay hộ 300 triệu đồng, có thể cắm sổ nhà tôi. Ít nhất ba đến năm lần bà nói với tôi chuyện cắm sổ nhà tôi để có tiền cho anh chồng vay, tôi không đồng ý. Vợ chồng tôi giờ còn nợ 500 triệu đồng, trong đó 300 triệu đồng của mẹ chồng và 200 triệu đồng nợ người ngoài, tôi không thể vay cho anh chồng được. Hơn nữa bà cũng có sổ đỏ đất ở quê và anh chồng cũng có sổ đỏ ở trong Nam, tại sao không thế chấp để vay?

Anh chồng thường xuyên gọi ra bảo ở trong Nam giờ cắm sổ cũng không vay tiền được, cái này tôi không rõ. Tiền anh có từng đó, tại sao tham lam tới mức mua hai cái nhà để gánh nợ rồi quấy rầy mẹ và vợ chồng tôi, khiến gia đình tôi không ngày nào êm ấm, vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì chồng muốn vay cho anh. Có lần anh chồng còn gọi ra bảo vợ chồng tôi đóng học phí cho con anh, thực sự quá sức chịu đựng. Khi tôi không đồng ý, chồng đã đi vay chỗ khác để cho anh trai mượn. Tôi cũng nói thẳng mình không liên quan tới chuyện này rồi. Chồng chì chiết, nói tôi ích kỷ nhưng tôi không thấy mình sai.

Vợ chồng tôi nợ 500 triệu đồng, con ốm đau liên miên, tiền nhà và ăn học của con toàn tôi chi mà anh coi tôi không ra gì. Gần đây vợ chồng cãi nhau nhiều, anh ăn riêng, ở riêng. Khi mua nhà, bố mẹ đẻ cũng cho tôi 100 triệu đồng. Hàng tháng tôi thu nhập tầm 30 triệu đồng, anh thu nhập tầm tám đến 10 triệu đồng. Khi nhắc đến chia tay, anh thường xuyên đe dọa tôi, bảo sẽ lấy đi một đứa con, rằng tôi không bao giờ tranh con được với anh; điều đó khiến tôi rất áp lực. Mọi người cho tôi xin lời khuyên, thật sự rất mệt mỏi. Chân thành cảm ơn.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top