Gia đình tôi có ba chị em gái; khi em gái lấy chồng năm năm trước, chỉ còn bố mẹ đón giao thừa.

Tôi vừa nói với chồng, tết này sẽ đón giao thừa với ông bà ngoại, rồi mùng một, mùng hai ra nhà nội, hai bên nội ngoại cách nhau 120 km. Ban đầu chồng giãy nảy: "Em đi thì tết nhà nội ai lo", "Em thương ông bà ngoại một mình, còn ông bà nội không một mình à?". Anh đủ lý do, tựu chung ý anh là ông bà nội già yếu, không lo được tết. Các chị anh, ai cũng lo tết nhà chồng, tôi cũng phải vậy.

Kế hoạch ăn tết nội, ngoại chúng tôi bàn cả tháng nay nhưng chưa có hồi kết. Nặng nhẹ với chồng không được, giờ anh cứ im ỉm, vợ nói gì cũng không nói lại. Nếu anh không đồng ý, tôi không thể về ngoại một mình được. Tôi hiểu bố mẹ, nhất là bố, người chỉ mong con cái sống hạnh phúc, được nhà chồng yêu thương, ngày lễ tết quan trọng như vậy mà chỉ một mình tôi về sẽ càng khiến bố suy nghĩ. Vợ chồng cãi nhau để về tết ngoại, chẳng bố mẹ nào vui nổi.

Tôi rớt nước mắt mỗi lúc nghĩ tới cảnh nhà người ta giao thừa đoàn tụ, còn nhà ngoại chỉ có hai thân già; tận tới mùng hai, mùng ba mới được đón con, cháu về. Bao giờ cũng vậy, khi biết chúng tôi sắp về, bố đều ra cổng ngóng cả buổi để được ôm cháu. Khi đó giờ mới cắt, bánh chưng mới mở chiếc đầu tiên và bố mẹ tôi mới chính thức có tết.

Giờ có thể bố mẹ còn khỏe, còn chờ được ngày mùng hai, mùng ba tết đón các con và cháu ngoại về. Tôi chỉ sợ thời gian của bố mẹ không được dài nữa. Nếu tôi và các chị, em gái của mình không đấu tranh, bố mẹ sẽ chẳng bao giờ còn giao thừa có con cái ở bên. Nhờ độc giả chia sẻ giúp tôi cách để chồng nhân nhượng chuyện về ngoại ăn tết.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top