Tôi 28 tuổi, chồng bằng tuổi và công tác tại địa phương tôi ở; chúng tôi có với nhau bé chín tháng tuổi.

Lúc bé được bốn tháng tuổi, vợ chồng về quê anh để liên hoan. Lần đầu tiên tôi về quê anh, trước vì dịch nên hoãn. Tôi phần vì bận con nhỏ, phần vì lần đầu về nhà chồng nên có nhiều điều chưa biết rõ, cũng lo lắng và sợ. Anh về quê đa phần đi nhà bà con cô bác chào hỏi, rồi đám tiệc, tối và trưa ngủ cùng với cha mẹ.

Phòng cha mẹ ở tầng dưới có máy lạnh, tôi không quen mùi máy lạnh và ngại người lạ nên xin phép ở trên tầng. Khác biệt ngôn ngữ, ăn uống không quen và hợp, tôi đã trao đổi với anh, anh cứ bảo cố lên chứ không cải thiện được cho tôi. Tôi nghĩ phải cố gắng ăn uống để có sữa cho con ti nhưng có hôm chỉ ăn toàn cơm trắng. Có khi cả nhà chồng đi vắng, hai mẹ con tôi ở nhà, tôi vừa trông con vừa nấu cơm, mệt không ăn nổi, bị ba chồng trách móc. Nhà anh có hai dì thường xuyên qua chơi, lúc không có anh ở nhà là các dì xét nét tôi đủ đường. Mọi thứ tôi muốn mua, anh bảo nhờ mẹ và em anh. Mẹ chồng lại nói nhờ dì út mua hộ.

Ở với con dâu mà mẹ chồng hay bảo nhà nghèo thế này thế khác. Đến khi hai dì kêu tôi mua đồ thì bảo rằng không đáng mấy tiền, cứ mua thoải mái. Nhà chồng ở quê, mọi người đều là nông dân, ăn mặc bình thường. Tôi ngại nên cũng mặc quần áo bình thường, hai dì và mẹ chồng lại bảo phải mua đồ đẹp, váy vóc diện vào. Tôi không đồng ý thì dì lớn bảo bắt buộc phải như thế, không được lựa chọn.

Đỉnh điểm, hôm đó tôi cảm thấy ngột ngạt, kiểu bị trầm cảm sau sinh thật sự, lúc nào cũng nghĩ chuyện tiêu cực, không làm được gì. Tôi muốn đi biển chơi, nói anh chở đi, anh lại chở tôi vào nhà ngoại của anh, ở lại ăn tối và chơi ở đó dù tôi không thích, đã nói với anh. Khi bà ngoại anh và các dì về tôi vẫn vui vẻ ở lại ăn tối. Đến 21h, anh vẫn không chịu về, trong khi con tôi mới bốn tháng tuổi, đường làng tối tăm. Tôi nói mãi anh mới chở về. Trên đường về tôi nhờ anh ghé tiệm tạp hóa mua ít đồ ăn vặt để khuya đói ăn, anh bảo cứ về rồi mua sau.

Về tới nhà, thấy họp họ dưới sân, tôi chào rồi bế con lên phòng. Lên phòng, bé con ngủ, quạt hỏng nên anh sửa, tôi mở video dạy con ra, vừa soạn đồ ra khỏi ba lô vừa bình luận video đó. Anh nghe không rõ tôi nói gì, đúng lúc tôi đang soạn tới đôi giầy của bé con thì anh bảo: "Em ngon thì ném đi". Tôi nghe lời anh, ném giầy xuống va ly. Anh từ trên giường xuống, tát tôi một phát ngã xuống sàn, lôi người tôi rồi ấn vào tường, sau đó lôi lên giường đánh tới tấp. Sau đó mẹ chồng lên ngăn cản, ba và chú anh cũng lên nhưng họ chỉ hỏi tôi lý do. Tôi vừa khóc vừa bực trong lòng, nói ra hết những bực tức. Anh chỉ mặt và quát, xưng tao mày luôn.

Đêm đó quá dài với mẹ con tôi, cảm thấy người mình có thể dựa dẫm và bảo vệ mình thì nay vì những lời thì thầm của các dì, của ba mẹ mà anh có thể ra tay như vậy. Còn hai ngày nữa tới ngày tổ chức tiệc ở quê anh, nhưng vì sự việc vừa qua nên tôi đặt được chiếc taxi để đi ra đường lớn về nhà. Sáng ra, mẹ chồng chỉ quỳ xuống xin tôi ở lại để tổ chức xong tiệc mới về, còn anh bảo mẹ cứ để tôi đi. Ba anh bảo cứ đi, chỉ việc đăng một bài lên mạng xã hội hủy tiệc là xong. Tôi đi ra taxi mà chẳng ai thèm cản lại. Họ gọi điện thoại vào báo nhà tôi là tôi tự nhiên đòi về, không rõ lý do. Họ giữ va li của tôi lại. Tôi chỉ ôm con với một balô nhỏ rồi đi về nhà. Sau đó, anh đem vali vào nhà tôi trước khi tôi về, chỉ nhận lỗi sai là đã đánh vợ. Tôi về nhà chị gái để bình tĩnh lại rồi mới về nhà bố mẹ.

Tôi đề xuất ly hôn, anh đồng ý ký, tôi không nộp nên việc ly hôn không thành. Sau đó, anh làm đơn ly hôn nhưng không được vì có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Từ ngày đó đến nay, nhà chồng cũng không gọi điện vào nhà tôi, anh chỉ lên thăm con mỗi tháng hai, ba hôm. Anh đang chờ con đủ 12 tháng để ly hôn. Tôi nghĩ ly hôn thì giải thoát cho mình nhưng con còn quá nhỏ, sống thiếu vắng cha hoặc mẹ sẽ không tốt. Từ ngày bị đánh, tôi biết rõ, anh không hề yêu mình. Chỉ vì lỡ có con và có trách nhiệm với con nên cưới tôi thôi. Liệu hôn nhân này kéo dài được bao lâu?

Phượng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top