Tôi 30 tuổi, nhân viên văn phòng, bạn trai là tài xế taxi, cả hai dự định sang năm sẽ kết hôn.

Tôi phát hiện mình có thai khoảng một tháng, phân vân không biết có nên giữ thai vì một vài lý do:

Thứ nhất, tôi cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng. Tôi mới chuyển đổi công việc, mọi thứ chưa được suôn sẻ, muốn có thêm thời gian tập trung cho sự nghiệp ổn định hơn.

Thứ hai, tôi không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ, cũng không gần gũi với trẻ con, không biết mình có thể chăm lo cho con tốt được không. Tôi và anh đều là người ngoại tỉnh, đang thuê nhà, gia đình hai bên cũng không có điều kiện hỗ trợ nhiều. Có con, tôi e thời gian đầu sẽ phải nghỉ việc để chăm cho đến khi con có thể gửi trẻ.

Thứ ba, anh đã ly hôn vợ và có hai con, trai gái đủ cả, các con đang sống với mẹ, có thể khi vợ cũ anh đi bước nữa, chúng tôi sẽ nuôi bọn trẻ. Tôi không có áp lực phải sinh con cho nhà chồng sau này.

Thứ tư, chúng tôi lương tháng không cao, bản thân lo lắng các chi phí nuôi dưỡng những đứa trẻ sẽ quá sức mình.

Nhiều người sẽ cho rằng tôi ích kỷ, sợ hy sinh. Tuy nhiên tôi cảm thấy chưa sẵn sàng và muốn cân nhắc cho cuộc sống của mình. Mong nhận được lời khuyên tích cực từ mọi người.

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top