Vợ chồng tôi làm nhân viên văn phòng ở TP HCM, tôi 26 tuổi, chồng 28 tuổi, cưới gần hai năm, tính luôn thời gian quen là tám năm.

Gia đình tôi khá giả, gia đình chồng khó khăn nhưng anh rất có ý chí và tinh thần học hỏi. Cuộc sống chúng tôi tạm ổn do cả hai cố gắng làm việc.

Gần đây tôi rất bức xúc khi mẹ chồng hay gọi điện lên kêu chúng tôi gửi 40 triệu đồng về cho cậu mượn, rồi chị chồng cũng mượn gần 50 triệu đồng. Chưa tính trước khi cưới mấy tháng, chúng tôi đã cho mẹ chồng 300 triệu đồng để sửa nhà dưới quê. Cưới xong vợ chồng tôi lại đưa 100 triệu đồng để mẹ trả nợ ngân hàng ngày trước mua xe máy. Mẹ chồng suốt ngày nói chuyện tiền, không nghĩ chúng tôi sống xa nhà, cũng chỉ là nhân viên bình thường, cho người ta mượn hết rồi tiền đâu vợ chồng phòng thân.

Tôi rất ấm ức nhưng nể chồng, dù vậy vẫn thấy mẹ chồng tệ lắm. Nói chung tôi có ác cảm với mẹ chồng. Khi chồng tôi được năm tuổi, mẹ chồng bỏ đi, cha chồng mất, anh phải ở với bà ngoại, thiếu thốn đủ kiểu. Bên nội chồng không nhận cháu, cha chồng tôi mất nên họ từ mặt luôn.

Chồng tôi đi học không có tiền trong túi, mẹ bỏ đi biệt tích không một lời hỏi han, không gửi tiền nuôi anh. Tuổi thơ của chồng tôi là những ngày tháng đi học về phải chạy ra đồng mò cua bắt ốc, có gì ăn đó, rồi khi đi học phải lên xã xin chứng nhận hộ nghèo để được giảm học phí. Nhờ cố gắng nên chồng tôi có tấm bằng đại học và đi làm, lương giờ cũng ổn. Sau bao nhiêu năm bỏ đi, mẹ chồng trở về trước khi chúng tôi tổ chức cưới mấy tháng.

Mẹ chồng 52 tuổi, sức khỏe bình thường nhưng không chịu đi làm kiếm tiền, đợi chồng tôi gửi tiền để xài mỗi ngày. Tôi giận mẹ chồng ở chỗ sao lúc anh khó khăn, còn nhỏ dại, là người mẹ mà bà nhẫn tâm bỏ rơi con, giờ tự nhiên trở về khi anh đã thành tài. Đã vậy mẹ còn bòn rút tiền của chúng tôi. Có khi nào mẹ chồng sợ về già không ai nuôi nên trở về? Kể cả như vậy thì chúng tôi nuôi mẹ cũng được, nhưng mẹ cứ năn nỉ tôi cho người nọ người kia mượn tiền, đa số là chú bác bên nhà mẹ, rồi họ không chịu trả, tôi thật sự ấm ức.

Nghĩ tuổi thơ của anh bất hạnh, tôi lại thương, nhẫn nhịn mối quan hệ "mẹ chồng nàng dâu" để cho chồng yên tâm làm việc. Tôi chia sẻ câu chuyện lên đây cho nhẹ lòng và đỡ rối bời, không lẽ cứ nhẫn nhịn như này suốt đời?

Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top