Mối quan hệ giữa gia đình tôi và nhà chồng cũ vẫn tốt đẹp nhưng tôi không thích chạm mặt anh ta.

Sinh ra ở miền quê nghèo phía Bắc, học xong trung cấp tôi không tìm được việc làm và khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp, cuộc sống ban đầu khó khăn khi tôi đạp xe đạp khắp thành phố không xin được việc với bằng trung cấp, không kinh nghiệm, không hộ khẩu thành phố. Tôi chủ động học thêm tấm bằng đại học và được người quen xin việc tại đơn vị sự nghiệp công lập từ đó đến nay. Tôi lấy chồng sinh con nhưng cuộc sống không như mình mong muốn. Anh không yêu thương vợ, luôn gia trưởng, đánh đập, thậm chí còn ngoại tình. Tôi kiên quyết ly hôn, từ đó một mình nuôi con thực sự vất vả, con ốm đau cũng một mình, bản thân đau ốm cũng cố gắng gượng để chăm con.

Từ khi dịch Covid, cơ quan không có nguồn thu, là đơn vị tự thu tự chi nên khi không có nguồn thu lương nhân viên bị giảm đáng kể, 1/3 nhân viên xin nghỉ việc, tôi làm gần 15 năm mức lương chỉ 4,5 triệu đồng, áp lực khi việc tăng lên gấp đôi do làm thêm việc của người nghỉ, lương thấp không tuyển được người. Riêng tôi loay hoay làm thêm sổ sách kế toán cho doanh nghiệp nhưng nguồn thu không đáng kể, chỉ một, hai triệu đồng mỗi tháng. Tôi tiết kiệm hết mức nhưng vẫn phải lo cho con học hành, ăn uống đầy đủ, chỉ mong có sức khỏe để nuôi con nên người. Trước đây cơ quan có nguồn thu, lương tôi được gấp đôi hiện tại. Giờ tôi không làm thêm nên tối ở nhà dạy con học. Tôi mà làm thêm không có thời gian dạy con, lực học của con có sút giảm, tôi thực sự lo lắng.

Bố mẹ lo lắng cho hai mẹ con ở nơi đất khách quê người vất vả, bệnh tật không có người chăm nom nên cứ bắt tôi về quê sống. Tôi băn khoăn không biết phải làm sao, về quê tôi biết làm gì để nuôi con. Nói qua về chồng cũ, từ khi ly hôn, hàng tháng mẹ chồng chuyển hai triệu đồng vào tài khoản của tôi để nuôi con theo quyết định của toà. Anh mới về quê cưới vợ và ở quê hẳn. Vì chúng tôi cùng làng nên chuyện gì về gia đình anh thì gia đình tôi cũng biết. Nếu tôi về quê lại sống gần chồng cũ, không tránh chạm mặt nhau thường xuyên được.

Giờ gần 38 tuổi rồi ra ngoài xin việc khác tôi thấy tuổi khá cao nên khó, ở lại cơ quan không biết chịu đựng được bao lâu vì lương quá thấp. Tôi mà về quê sẽ rất khó tìm được việc kế toán bình thường. Giờ tôi không biết đi đâu về đâu.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top