Tôi là nam, 33 tuổi, bị trầm cảm, là viên chức trong một đơn vị nhà nước; vợ làm giáo viên, có con nhỏ ba tuổi.

Thu nhập hai vợ chồng vừa đủ trang trải cuộc sống. Công việc của tôi tương đối áp lực, vợ hay nhăn nhó, tính tình tiểu thư, động chút là hờn dỗi đòi ly dị. Thương vợ con nên tôi không bao giờ to tiếng hay cãi nhau với vợ, cứ chủ động xin lỗi và làm lành. Cha mẹ hai bên không khá giả, sức khỏe không tốt, còn công việc áp lực, ngành nghề của tôi tương đối nhạy cảm, sếp lại độc hại nên tôi rất stress, dẫn đến trầm cảm và phải dùng thuốc hàng ngày. Thương vợ con, tuy mệt mỏi nhưng về đến nhà tôi luôn vui vẻ, phụ vợ làm việc nhà, chăm con.

Gần đây, tôi có việc phải mời cơm khách nên dùng chút bia, hai bên chỉ trao đổi công việc, tôi nhận hoa hồng rồi về, bữa cơm chỉ diễn ra khoảng một tiếng. Về đến nhà, vợ thấy tôi có mùi bia, bảo tôi ăn nhậu bê tha, thích thì đi, không nói vợ con tiếng nào, rồi giận dỗi, cả tuần không nói chuyện với tôi. Tôi vốn trầm cảm, chỉ có vợ con làm điểm tựa của mình, lên cơ quan đủ stress rồi giờ về nhà còn mệt mỏi thêm.

Gần đây, tôi thường nghĩ quẩn, cảm thấy không còn động lực sống, cũng như không thấy có gì hứng thú, chỉ thương con nhỏ. Tôi phải làm sao?

Nghĩa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top