Tôi làm việc cho công ty hiện tại hơn bốn năm kể từ khi tốt nghiệp đại học; công ty nhỏ, khoảng 15 người ở TP HCM.

Công việc của tôi là hỗ trợ kỹ thuật và tham gia vào các dự án kỹ thuật của công ty. Kể từ khi tôi xin nghỉ ngày thứ bảy để đi học MBA, sếp có hẳn một email nói lên quan điểm cá nhân về việc học thạc sĩ, rằng không ai coi trọng bằng cấp, người ta quan tâm hiệu quả, khuyên tôi nên trau dồi kỹ thuật và tiếng Anh. Tôi đang luyện thi IELTS. Còn về kỹ thuật, sếp cho rằng công ty không cần chuyên môn quá sâu, chỉ cần cơ bản nhưng cái gì cũng phải biết và tôi nghĩ mình đáp ứng được những yêu cầu đó. Tôi cảm ơn sếp và tiếp tục việc học MBA của mình.

Từ khi bắt đầu học, tôi luôn rạch ròi giữa việc công ty và việc học MBA, luôn hoàn thành công việc trong tuần, không để công việc chậm trễ vì chuyện học. Học phí do tôi chi trả, học vào hai ngày cuối tuần để không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc. Tôi luôn tâm niệm, không được nhận bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía công ty vì không muốn sau này mang tiếng "nhờ công ty hỗ trợ nên mới có được tấm bằng thạc sĩ", thực tế công ty cũng không giúp gì cả.

Kể từ đó, công việc thuộc phạm vi của tôi giảm đáng kể. Việc của tôi được sếp giao cho đồng nghiệp khác, họ làm nhiều hơn, bận hơn. Công việc ít nhưng không có nghĩa tôi ngồi không mà vẫn hỗ trợ đồng nghiệp, xử lý những dự án dài hạn và sếp biết điều đó. Một hôm sếp họp riêng và nói tôi làm ít việc nên chuyển tôi sang bộ phận khác. Hiện tại, bộ phận trước đây tôi làm thiếu nhân sự, sếp cũng không có ý định chuyển tôi về lại vị trí cũ mà sẽ tuyển nhân viên mới thay vào vị trí của tôi.

Tôi đang nghĩ, sếp không ưa nên muốn chuyển mình đi bộ phận khác, hạn chế sự tham gia của tôi trong các dự án của công ty, gây áp lực để tôi chủ động nghỉ việc, hay sếp đang giúp tôi giảm áp lực công việc để tập trung vào chuyện học nhiều hơn? Mong nhận được sự tư vấn từ mọi người. Chân thành cảm ơn.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top