Tôi 25 tuổi, nhân viên văn phòng, đang rối bời vì bị tình cũ đe dọa nếu tôi không ở bên anh khi vợ anh mang bầu.

Khi là sinh viên năm cuối, thời gian rảnh nhiều nên đi làm thêm tại một quán cà phê sân vườn. Tôi thạo Tin học và nhạy bén chuyện tính toán nên chị chủ cho đứng quầy order và tổng kết tiền từ thu ngân các khu của quán vào cuối ngày. Làm việc ở vị trí đó nên tôi hay tiếp xúc với quản lý, lớn hơn tôi sáu tuổi. Anh ta thường trò chuyện, tôi ít nói nên hầu như chỉ trả lời những gì anh hỏi. Anh hay mua đồ ăn để chỗ tôi, có lần tôi bệnh còn mua thuốc và cháo để đó. Tối nào tôi phải về trễ vì khách đông là anh cứ đi theo sau đưa tôi về nhà. Tôi cảm động nên sau ba tháng đã nhận lời tỏ tình của anh.

Khi quen nhau, anh dặn không được nói với ai trong quán vì sợ người khác ghen tỵ, bởi họ nghĩ tôi là bạn gái của quản lý sẽ được thiên vị. Tôi cũng không ý kiến vì bản thân không chơi với ai trong quán, làm hết việc là về. Quen nhau được ba tháng, chúng tôi đi quá giới hạn vào dịp sinh nhật anh. Khoảng bốn tháng tiếp theo, mọi thứ cứ diễn ra một cách tốt đẹp cho tới khi tôi vô tình thấy tin nhắn từ "Bà xã". Chị nhắn là tuần sau con một tuổi, anh về quê làm thôi nôi sẵn tiện đón hai mẹ con vào lại Sài Gòn. Lúc này tôi mới biết anh đã có vợ, thời gian qua trong lúc vợ ở quê chăm con nhỏ thì anh tán tỉnh tôi. Tôi chấm dứt và chặn mọi liên lạc với anh, sau đó xin nghỉ việc.

Cứ tưởng mọi chuyện bình yên thì ba tháng trước tôi gặp anh đưa vợ con đi mua đồ ở siêu thị. Tôi lơ đi như chẳng biết anh là ai. Vào một ngày chủ nhật, anh đến tìm tôi, chúng tôi ra quán nước gần đó nói chuyện. Nói vòng vo một hồi, anh bảo muốn tôi làm người tình vì vợ anh đang mang bầu bé thứ hai. Ba tháng qua, thỉnh thoảng anh lại đến nhà tìm tôi với đề nghị như thế. Khu tôi ở có nhiều người hay tụ tập phía trước nhà chơi, anh cứ canh những lúc trời tối qua tìm vì biết tôi sợ mọi người thấy sẽ bàn tán, không dám để anh ta đứng trước cửa nhà.

Vừa rồi, anh không còn đề cập bình thường nữa mà dọa sẽ cho gia đình tôi biết chuyện chúng tôi từng qua lại, kể cả việc đã đi quá giới hạn, cho cả xóm tôi biết nữa nếu như trong tuần tới tôi vẫn không chấp nhận yêu cầu của anh ta. Anh ta còn giấu những hình ảnh của hai đứa trong thời gian quen nhau. Tôi rất sợ chuyện này đến tai bố mẹ, bố rất nghiêm khắc và luôn dặn tôi không được quan hệ trước hôn nhân. Xóm tôi nữa, đa phần là họ hàng tôi ở đó, nếu có chuyện gì xảy ra có lẽ bố mẹ sẽ mất mặt với họ hàng. Tôi rất sợ có người thứ ba biết chuyện. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top