Vợ chồng tôi sống ở TP HCM, ba mẹ đều ở quê; cân nhắc và tích cóp ít tiền nên quyết định mua căn nhà, chấm dứt cảnh đi thuê.

Khi mua căn nhà này, chúng tôi cần ba mẹ chồng cho mượn sổ đỏ để cầm cố vay tiền, khoản tiền vay sẽ do chúng tôi thanh toán trong thời hạn hai năm. Thu nhập vợ chồng tôi đều cao, mỗi tháng có thể tiết kiệm 50 triệu đồng hoặc hơn. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ nhưng đến lúc chúng tôi chốt tiền cọc nhà thì ba mẹ chồng yêu cầu để ông bà đứng tên trên sổ đỏ, như thế ông bà mới cho vay. Phận làm con dâu tôi không được hỏi ý kiến, ba mẹ chồng chỉ trao đổi với chồng tôi và anh đồng ý.

Suy nghĩ đây là tài sản đầu tiên và là công sức của cả hai vợ chồng, tôi muốn chúng tôi tự chịu trách nhiệm, tránh tình trạng xấu nhất nếu vợ chồng ly hôn sẽ không xảy ra tranh chấp. Sau khi chia sẻ, chồng cho rằng tôi tính toán, nhỏ nhen, ba mẹ bên nào cũng là ba mẹ, giờ chỉ cần có tiền mua nhà, còn việc ai đứng tên không quan trọng. Tôi không đồng ý, cương quyết thà tiếp tục thuê nhà chứ không vay ba mẹ chồng với điều kiện này. Không biết ai từng ở hoàn cảnh như tôi có thể chia sẻ thêm để chuyện này êm ấm được không? Chân thành cảm ơn.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top