Tôi 41 tuổi, vừa ly hôn vợ khoảng nửa năm, cảm thấy quyết định này hoàn toàn đúng.

Tôi kết hôn năm 36 tuổi. Vợ nhỏ hơn 11 tuổi, nay con gái đã hơn ba tuổi. Tôi ở bên nhà vợ vì muốn vậy dù về sau vợ có khuyên nên ra riêng. Khi vợ sinh, mẹ vợ chăm, mẹ tôi bận chăm cháu ngoại. Hàng tháng tôi chỉ phụ đóng góp năm triệu đồng chi phí ăn ở và hai triệu đồng tiền chăm con. Nếu có phát sinh gì thêm như tiêm chủng, tã... là vợ tôi tự lo. Em nói nhưng tôi ngó lơ, thử xem em tính toán thế nào.

Tôi đi làm từ thứ hai tới sáng thứ bảy, chỉ ăn cơm tối mỗi ngày và cuối tuần, số tiền năm triệu đồng đó quá dư giả nếu em biết vun vén. Lương tôi 20-30 triệu đồng nhưng không muốn cho em biết nên xóa luôn tin nhắn lương để vợ khỏi tò mò. Tôi có thêm sổ tiết kiệm và tiền cho thuê bằng bên ngoài, vợ cũng không biết gì. Vợ thu nhập khoảng 10-15 triệu đồng tùy tháng. Tính em đơn giản, ngoài lo cho con cũng biết tiết kiệm, tôi không thấy em mua sắm gì nhiều cho bản thân. Ban đầu em cũng muốn tôi công khai thu nhập nhưng tôi làm dữ nên về sau vợ im lặng, không ý kiến gì. Mỗi năm tôi tặng em nửa chỉ vàng dịp Tết, ngoài ra sinh nhật hay lễ lạt tôi không đưa thêm. Tôi nghĩ em biết chồng có tiền chỉ đòi hỏi thêm chứ chẳng được gì.

Xin chia sẻ thêm, tôi luôn để vợ tập tính độc lập từ khi lấy nhau, hở tí dựa vào chồng sinh hư, chẳng hạn vợ tự đi khám thai hoặc mẹ vợ tôi sẽ đưa đi. Tôi thấy chuyện đó hết sức bình thường. Em xuất viện, tôi bận làm giấy tờ nên để em tự xoay xở, có thế vợ cũng giận. Đợt tôi bị va quẹt xe, gãy chân, vợ nghỉ phép định kỳ để đưa tôi đi tái khám khoảng chục lần, tôi thấy vợ lo cho chồng là điều dễ hiểu. Về chuyện chăn gối, hơn ba năm chúng tôi không gần gũi kể từ khi vợ cấn bầu. Tôi giải thích công việc kế toán rất căng thẳng, vợ không thông cảm còn giận dỗi.

Đỉnh điểm là vợ không chịu nhún nhường bên nhà tôi. Cháu, là con chị tôi, lỡ chửi mắng con gái tôi, vợ nói chị tôi nên xem lại con. Chị tôi hỏi ngược, có ai làm chứng không? Mẹ tôi nói cháu mới lớp ba, có biết gì đâu mà vợ tôi làm căng. Anh rể gọi ba mẹ vợ tôi, nói chỉnh đốn lại cô ấy, sao người lớn lại đi vu khống con nít. Tôi thấy đó là chuyện bình thường, kêu vợ nên nhịn, vậy mà em còn cãi lại. Em không nhịn nhà tôi thì hà cớ gì tôi phải sống với người vợ như vậy. Sau ly hôn, tôi không hỏi han cũng như chu cấp cho con. Ban đầu tôi chu cấp hai triệu đồng mỗi tháng nhưng vợ tỏ ra không cần nên tôi không đưa nữa. Tôi đối xử với vợ như thế có gì quá đáng không?

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top