Chúng tôi lấy nhau được sáu năm, đang ở trọ và làm việc tại Bình Dương; quê chồng ở Ninh Thuận, quê tôi ở Bình Phước.

Khi quyết định công chuyện gì, hầu như chúng tôi đều thống nhất được nhưng riêng chuyện ăn Tết lại khúc mắc. Những ngày nghỉ lễ đều về quê tôi, ngày thường về quê chồng đôi ba lần mỗi năm. Tết về quê chồng rồi mùng 3, mùng 4 (đa phần mùng 3) lên lại nhà tôi. Riêng năm 2021 mẹ con tôi được ăn Tết nhà ngoại, còn chồng về quê anh sau đó mùng 3 tết lên ngoại đón hai mẹ con.

Năm nay tôi đề nghị với chồng rằng về nội ăn hết Tết luôn, rồi năm sau để tôi ăn Tết ngoại. Anh không đồng ý, cho rằng "thuyền theo lái, gái theo chồng", anh là con trưởng. Anh bảo tôi chỉ biết nghĩ cho bản thân, không nghĩ cho người khác, về ngoại được nhiều hơn rồi còn đòi hỏi quá đáng. Thậm chí anh còn nói năm sau cứ làm ngược lại, lễ lạt về quê anh, năm về đôi ba lần quê tôi thì sẽ để tôi ăn Tết nhà ngoại. Thực ra, nếu hàng tháng không phụ giúp gia đình anh đôi ba triệu đồng thì tôi cũng không tiếc tiền về quê anh ngày lễ. Tôi nói gì đi nữa cũng không thay đổi được, phải chăng tôi ích kỷ và tham lam?

Uyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top