Tôi 27 tuổi, người yêu 29 tuổi, yêu được bốn năm; anh luôn trì hoãn việc cưới xin vì chưa có tiền tiết kiệm.

Tôi lớn lên trong gia đình có kinh tế ổn định, bố mẹ làm nhà nước, đi làm mấy năm nay cũng không cần phải phụ giúp bố mẹ tiền bạc. Bố mẹ tôi có thu nhập từ lương hưu và tiền cho thuê chung cư, nhiều khi bản thân muốn mua gì bố mẹ còn chủ động cho thêm tiền. Bạn trai hoàn toàn ngược lại, gia đình anh đa số họ hàng đều làm công nhân, làm thuê, còn phụ nữ cứ sinh là ở nhà nội trợ luôn nên thu nhập cả gia đình không cao, chỉ anh chịu học đến nơi đến chốn và có chí tiến thủ.

Năm người nhà anh sống chung trong ngôi nhà 50 m2, mấy anh em ở chung một phòng ngủ, có giường tầng giống ký túc xá. Như lời anh nói, nhà không có khoản dư nào, cũng không ai nghĩ đến việc có thể mua đất xây nhà, nếu có thể thì sau này sửa căn nhà lại thành nhiều tầng thôi. Thật ra, yêu nhau tôi chẳng để ý gì, chỉ cần tốt với nhau là được rồi. Tôi cũng muốn cưới anh nhưng nghĩ về tương lai lại không biết thế nào.

Anh bảo mấy năm qua đi làm không dư khoản nào vì phải vừa làm vừa phụ gia đình, rồi cả trả nợ cùng gia đình. Mấy năm trước lương anh cũng không được cao. Anh mới đổi công việc, mỗi tháng hiện tại thu nhập của anh 40-50 triệu đồng, thu nhập của tôi 25-35 triệu đồng. Nếu hai đứa cưới nhau, với thu nhập đó mua nhà thế nào khi giá nhà đất ở Sài Gòn ngày một tăng? Thật ra bố mẹ sẽ cho tôi nhà hiện tại vì đã mua cho anh trai nhà khác để tiện nơi làm việc của anh. Anh lại muốn có cái gì đó của mình, tôi hiểu anh đang sợ mang tiếng bám vào gia đình nhà vợ.

Mỗi khi nói đến việc cưới, anh luôn trì hoãn vì ngại chưa có tiền tiết kiệm, không có của cải bằng tôi. Tôi nói anh ráng đi làm để dành tiền cưới, bố mẹ tôi cũng không để ý gì về gia cảnh của anh, cứ nói hai đứa mau cưới sớm vì tôi sắp 30 tuổi rồi. Anh ngại, sợ cưới về tôi ở với anh không sướng bằng ở với bố mẹ, sợ tôi phải cùng anh lo tài chính, giờ anh không dư dả để tôi được thoải mái xài tiền của mình như ở với ba mẹ.

Chúng tôi đi đám cưới bạn anh, thấy gia đình chú rể có điều kiện làm đám cưới linh đình, anh cũng nói bao giờ làm cho tôi được như này thì mới cưới, riết rồi tôi cũng suy nghĩ theo. Yêu nhau, chúng tôi không đụng gì đến tài chính của nhau thì dễ nhưng tôi sợ cưới về lại khác. Còn giờ, nếu đợi khi anh ổn định, có này có kia để anh thấy thoải mái thì chẳng biết phải đợi tới bao giờ nữa. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Mọi người đừng khuyên tôi chia tay nha, tôi biết anh yêu thương tôi.

Trước giờ những hành động của anh dành cho tôi, dù là nhỏ thôi cũng đủ thấy anh thương tôi nhiều, chưa bao giờ anh để tôi cảm thấy thiệt thòi hay ấm ức gì hết. Lúc nào anh cũng là người đứng sau ủng hộ, động viên, hỗ trợ tôi. Anh lại là người mặc cảm về bản thân khi cứ so sánh điều kiện của hai đứa nên lần lữa mãi không chịu cưới. Mọi người chỉ tôi cách giúp bạn trai thoát khỏi những ám ảnh về tiền bạc đó, chân thành cảm ơn.

Diệp

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top