Tôi 30 tuổi, dự định kết hôn vào đầu năm tới, chồng sắp cưới bằng tuổi.

Tôi đang làm trong lĩnh vực IT, thu nhập tầm 35-40 triệu đồng mỗi tháng. Chồng làm mảng phân tích tài chính, thu nhập 25-30 triệu đồng mỗi tháng. Sau cưới chúng tôi sẽ ở nhà chung cư bố mẹ chồng mua cho. Bố mẹ chồng đều có lương hưu, bố mẹ tôi không có lương hưu nhưng gia đình cũng không khó khăn, việc lo cho bố mẹ hai bên cũng không quá vất vả.

Thời gian độc thân, có lẽ việc quản lý tiền bạc khá đơn giản với tôi, tiền tôi làm ra thích tiêu gì thì tiêu, có thể cho bố mẹ hay mua quà cho người thân. Giờ sắp cưới, tôi khá băn khoăn việc quản lý tài chính trong gia đình nên hỏi chồng: "Sau này ai giữ tiền", anh nói tiền ai nấy giữ nhưng chi tiêu gì thì ghi lại. Thỉnh thoảng trong các cuộc nói chuyện bạn bè vui vẻ, mọi người đều cho rằng không nên để tiền ai người đó giữ, như vậy cảm giác có khoảng cách giữa vợ và chồng, tôi thấy điều đó cũng hơi không ổn. Chồng nói như vậy sẽ rất khó quản lý. Tôi biết mình không phải là người quản lý tài chính tốt như anh, tôi có ý nghĩ để anh quản lý tài chính trong nhà. Tôi không biết như vậy có nên không? Mong được các bạn tư vấn.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top