Tôi là nữ, sinh ra và lớn lên ở miền Trung, là giáo viên tiếng Anh nên khá linh hoạt về thời gian cũng như nơi chốn.

Ngay từ lúc lên đại học, tôi dự định về quê dạy học cho trẻ em, thực tế tôi đã có uy tín cũng như một lượng học sinh nhất định ở quê vì hè nào cũng về mở lớp dạy thêm. Thu nhập của bản thân ổn định, tôi cũng nhìn thấy được khả năng phát triển của nghề ở quê vì các vị phụ huynh ngày càng chú trọng vào việc đầu tư tiếng Anh cho con cái. Nhìn chung, tôi thấy hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ ở chính quê hương mình, hơn hết tôi cũng được ở gần gia đình mình.

Vào cuối năm thứ hai, tôi đồng ý yêu một người cùng quê với lời hứa anh sẽ về gần quê với tôi. Chúng tôi yêu nhau được hai năm, công việc của anh chưa ổn định, gia đình mong muốn anh sẽ lập nghiệp ở miền Nam. Mẹ anh cũng có ý bắt chia tay nếu như tôi về quê làm việc. Tôi cũng cảm thấy sự nghiệp của anh sẽ phát triển khi ở miền Nam, vì thế vừa ra trường tôi đã dẹp mọi dự định ở quê và vào Nam cùng anh, thử sống và làm việc. Điều đáng nói, công việc của tôi ở thành phố này rất bấp bênh, mức lương kiếm được chỉ bằng 1/2 mức lương ở quê. Tôi rất nản khi vào đây lạ nước lạ cái, không có bạn bè, lương thấp, không thể thực hiện được những dự định của bản thân.

Hơn nữa, về lâu dài, tôi cảm thấy việc chỉ có hai người ở đây sẽ rất vất vả. Tôi mong muốn con cái sẽ được gần gũi với ông bà, nhưng điều đó sẽ rất khó vì khoảng cách quá xa, hơn 1.000 km. Gia đình hai bên không khá giả, nếu không muốn nói là còn đang nợ nần. Bố mẹ tôi làm nhà nước, 10 năm nữa mới nghỉ hưu, mẹ sức khỏe yếu. Gần đây tôi băn khoăn và áp lực rất nhiều, không thể chăm sóc cho bố mẹ (anh chị tôi đã có gia đình nhỏ) lại không có tiền phụ giúp gia đình, bởi lương tôi thấp, còn phải gồng gánh phí ăn ở. Tôi rất phiền lòng và muốn về làm việc ở quê.

Với hoàn cảnh như vậy, tôi có nên chia tay người yêu để cả hai có thể thực hiện mong muốn của mình? Tôi có quá ích kỷ và trẻ con khi suy nghĩ như vậy? Tôi đang rất rối, mong mọi người cho lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top