Tôi có người bác rể 62 tuổi, bác gái 55 tuổi; bác trai quê ở Khánh Hòa, vào Sài Gòn từ trẻ và quen bác tôi.

Bác gái khi ấy là thiếu nữ được nhiều người theo đuổi. Bác vẽ ra biết bao câu chuyện tươi đẹp về tương lai và cuộc sống, bác ở quê làm gì rồi làm như thế nào, điều đó khiến bác tôi siêu lòng, bởi bác gái ở thành thị quen với đèn đường, chưa từng trải qua thời thơ ấu đẹp như thế. Khi cưới nhau về, bác trai mới lộ rõ là người lười biếng, không làm gì, chỉ lo nghĩ cho bản thân. Hai bác cưới nhau 30 năm rồi nhưng tôi chưa từng thấy bác trai đi làm ngày nào, chỉ có bác gái đi làm rồi về lo cơm nước, đấm bóp chân cho chồng, lo cho con ăn học nên người. Bác trai cứ ngồi ì một chỗ xem tivi suốt ngày, tán chuyện với mấy ông trong xóm, các con cũng ghét bác ra mặt.

Giờ hai bác có tuổi, bác gái đi làm lặt vặt ngoài chợ, ngày được khoảng 200 nghìn đồng. Bác trai vẫn thế, suốt ngày nằm trong phòng bấm điện thoại, xem tivi, lâu lâu ra ngoài hút thuốc. Khi bác gái nhờ vả chuyện gì là bác trai lại bảo đau đầu, đau bụng, viện cớ nọ kia để không làm gì. Tôi sống gần nhà bác, bức xúc mà không làm được gì vì mỗi người đều có cuộc sống riêng.

Tôi thương bác gái phải một mình lo toan cuộc sống gia đình, lại chăm mẹ già không đi được, rồi còn lo cơm nước cho chồng con. Các con lớn của bác đi làm xa không về thăm nhà thường xuyên, con trai út đang học lớp 9 thấy ba như vậy cũng bắt chước, không nghe lời mẹ, suốt ngày cắm đầu vào điện thoại, máy tính, đến khi anh chị hỏi cứ viện cớ học bài, tra tài liệu này nọ, trong khi toàn đứng bét lớp. Anh chị nói với mẹ tình hình của em trai nhưng bác thương con nên cứ chiều chuộng như vậy.

Tôi với bác gái rất thân, bác hay tâm sự với tôi về chuyện chồng con. Tôi thương bác vô cùng nhưng cũng chỉ an ủi bác được phần nào. Bác trai thời trẻ đã lười biếng, không làm gì, giờ sao có thể thay đổi được. Chỉ mong gia đình bác yên ấm.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top