Tôi có 18 năm làm thuê cho tập đoàn nước ngoài, sau dịch Covid 19 họ sa thải tôi kèm một khoản đền bù tiền tỷ.

Tôi có một công việc làm riêng với đối tác nước ngoài, thu nhập ổn định. Vợ cũng có thu nhập cao nên tôi quyết định nghỉ hưu luôn, không tìm việc ở công ty khác nữa.

Mỗi ngày với tôi từ khi nghỉ hưu trôi qua nhanh thật, sáng chạy bộ, dắt con đi học trường quốc tế gần nhà, về nhà tự pha cà phê sữa uống rồi lên mạng trò chuyện với các anh em trên diễn đàn về ôtô. Đến trưa tôi ngồi ôn lại ngoại ngữ, sau đó ăn trưa rồi ngủ một giấc, chiều đón con đi học về, tập gym, bơi; thỉnh thoảng lắm mới phải làm việc với đối tác nước ngoài qua mạng. Bà xã thấy tôi ở nhà hoài cũng rủ đặt vé đi du lịch nghỉ dưỡng trong và ngoài nước liên tục, để tôi khuây khỏa.

Bạn bè nói tôi có cuộc sống như mơ, ngồi chơi không cũng ra tiền, họ ước được như tôi. Đúng là thời gian đầu nghỉ việc mọi thứ thật thích, muốn ngủ hay thức lúc nào cũng được, đi đâu chẳng sợ ai soi mói. Giờ ở nhà nhiều quá tôi bắt đầu chán, độ tuổi 39 của tôi vẫn còn quá trẻ để sống chậm như vậy. Tôi băn khoăn quá, không biết mình nghỉ hưu và hưởng thụ sớm như vậy tốt hay xấu cho bản thân và gia đình? Tôi có nên đi làm trở lại hay tiếp tục nghỉ ngơi hưởng thụ? Mong các anh chị cho lời khuyên.

Phương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top