Tôi đi làm được bốn năm, từng làm với vài quản lý từ phó giám đốc trở lên; bản thân là trưởng nhóm ở mảng hành chính nhân sự.

Tôi biết mình vào công ty để làm chứ không phải để học việc nên luôn chủ động tìm cách hoàn thành công việc, làm hiệu quả trước khi quản lý nhắc nhở. Tuy nhiên do kinh nghiệm làm việc cũng như kiến thức bản thân còn hạn chế nên tôi đang cố gắng để có thể có vị trí tốt hơn trong tương lai.

Khi có nhân viên mới, tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn các bạn những gì mình biết, từ kiến thức chuyên môn đến cách ứng xử với các bộ phận khác, chỉ mong muốn các bạn nắm công việc tốt và cùng nhau hoàn thành công việc. Ngược lại, quản lý cấp trên mà tôi từng làm việc chung luôn có một số điểm tương đồng. Ví dụ sếp đưa ra những cải cách mới nhưng không trao đổi với nhân viên trong bộ phận để triển khai. Sếp chỉ gửi nội dung và chúng tôi tiến hành thực hiện (những chính sách này đôi khi không đúng với quy định hiện hành). Sếp chế tiếp xúc tối đa với các phòng ban khác và cả người lao động khi có mâu thuẫn phát sinh trong việc triển khai các chính sách.

Có cả trường hợp khi đoàn kiểm tra từ cơ quan chức năng tới, quản lý của tôi lại tìm cách không tham gia và để nhân viên tự xoay xở. Điểm chung cuối cùng là những quản lý này không muốn cấp dưới được quyền quyết định bất cứ vấn đề gì và không có phân quyền cụ thể phạm vi công việc, mọi việc lớn nhỏ đều phải thông qua họ. Nhưng khi có vấn đề phát sinh, cấp dưới là người chịu trách nhiệm và bị trừ tiền thưởng.

Từ ngày ra trường tôi luôn mong muốn được làm việc với một người quản lý có tâm và có tầm, cùng nhân viên phát triển. Sau khi làm chung với vài sếp, tôi không biết liệu có thật sự tồn tại những quản lý có tâm có tầm nhưng mình mong muốn?

Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top