Tôi rất muốn về quê xin việc ở nhà để gần gũi mẹ và vợ con, thuận tiện chăm sóc con cái với gia đình.

Tôi sinh ra ở một miền quê nghèo thuộc miền Trung, gia đình không giàu có nhưng cha mẹ rất thương tôi, cuộc sống bình yên, không phải lo lắng bất cứ chuyện gì. Đến năm tôi học cấp ba, bố bị bệnh rồi mất, mẹ một mình vất vả lo cho ba chị em tôi ăn học. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi không thi vào đại học mà nộp hồ sơ vào trường trung cấp nghề. Hai năm sau đó tôi ra trường, gặp đúng thời điểm có kỳ thi tuyển đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc nên nộp hồ sơ thi và trúng tuyển.

Cuối năm 2007, tôi làm thủ tục để bay sang Hàn Quốc lao động. Sau năm năm lao động bên xứ người, tôi trở về nước, xin việc nhiều nơi ở quê làm nhưng lương thấp quá. Nghe bạn bè khuyên, tôi ra Bắc xin việc và làm từ năm 2014 đến nay. Hai năm trước mẹ bảo vợ tôi đưa con về, hai đứa nhỏ đã đến tuổi đi học lớp một. Vợ tôi cũng tìm được công việc ở nhà, lương thấp nhưng cũng làm tạm để phụ giúp gia đình. Hiện tại tôi rất nhớ vợ và hai con cùng mẹ đẻ.

Giám đốc công ty ngoài Bắc rất tốt, bảo tôi cứ ở lại làm chứ về quê lương thấp, lấy tiền đâu nuôi con và gia đình. Tôi rất khó xử, không biết nên về hay ở lại. Ở nhà, mẹ và vợ tôi không được hòa thuận lắm, tôi cũng rất lo cho sức khỏe của bà.

Tôi biết thời điểm này gia đình cần mình bên cạnh, nhưng tiền đi nước ngoài về bốn năm trước tôi đã mua mảnh đất bên cạnh, nhà cũng chưa xây lại, con cái đang tuổi ăn học. Giờ nếu về quê với đồng lương thấp, tôi lo không đủ tiền để trang trải chi phí ăn học của con và nuôi gia đình, chưa tính đến chuyện xây nhà. Tôi phải làm thế nào đây? Mong mọi người tư vấn giúp. Xin cảm ơn nhiều.

Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top