Tôi và em quen nhau được sáu tháng, tính sẽ kết hôn và sinh sống ở Sài Gòn, thu nhập của tôi khá ổn để lo cho gia đình.

Gần đây tôi về quê em chơi. Em kể với tôi sẽ nhận được tiền hồi môn khoảng một tỷ đồng từ ba mẹ nếu làm đám cưới, nhưng em đang có khó khăn phải giải quyết trước nên chưa thể góp chung với tôi. Em đã kể với tôi về khó khăn đó nên tôi không lăn tăn gì. Tuy nhiên, mới đây về nhà em chơi, lúc ngồi ăn nhậu với anh em chú bác trong nhà, tôi biết nhà em có ý định bán mảnh vườn được trả giá 3,5 tỷ đồng.

Nhà em chỉ có hai anh em. Có thể em ngại gì đó nên không kể hết về chuyện gia đình với tôi. Tôi biết em không phải người tham lam dù làm kinh doanh. Tôi thử hỏi khéo em về việc sao không đòi hỏi bình đẳng giữa hai anh em. Em nói không muốn thừa hưởng nhiều, đáng lẽ còn không muốn được chia gì, chỉ do gặp khó khăn trong công việc nên mới cần thôi. Em muốn để hết cho anh trai, anh đã có vợ và hai con nhỏ.

Tôi rất vui khi biết em yêu thương gia đình và anh trai như vậy. Tuy nhiên, nếu trong gia đình mà người vợ không đặt nặng tiền bạc liệu có tốt cho mai sau? Mong mọi người có kinh nghiệm cho ý kiến.

Huy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top