Tôi 38 tuổi, vợ 36 tuổi, đều là con một trong gia đình ở miền Trung, nhà chúng tôi chỉ cách nhau hơn 200m.

Chúng tôi có hai con gái và một con trai, con gái đầu 19 tuổi, con thứ hai 16 tuổi và cậu con trai 12 tuổi, đang sinh sống ở Sài Gòn.

Chúng tôi sinh ra trong gia đình nghèo nên chưa học hết cấp ba đã vào Nam lập nghiệp. Khi ấy tôi đi làm thợ hồ, vợ làm trong xưởng gia công nội thất, vài năm sau tôi tự ra làm thầu công trình xây dựng nên thu nhập tăng lên rất nhiều, cũng nhiều rủi ro áp lực. Vợ sau vài năm đi làm đã có lượng khách hàng ổn định và tự mở xưởng làm dịch vụ về nội thất, thu nhập tháng hiện tại tầm 60 triệu đồng sau khi trừ hết chi phí. Sau vài năm chúng tôi đã mua được căn nhà ở quận II và có hai căn hộ bên quận 9 đang cho thuê.

Ba đứa con của tôi rất ngoan, con gái lớn ngay từ lớp năm đã biết dành tiền lì xì mua sỉ đồ dùng dụng cụ học tập về bán lẻ cho các bạn vì nhà chúng tôi đối diện cổng trường. Cháu đang học năm nhất đại học nhưng đã có một shop trên sàn thương mại điện tử chuyên bán đồ dùng học tập, đồ handmade. Ngoài ra cháu có vẻ ngoài ưa nhìn nên đang làm mẫu ảnh cho các shop thời trang, thu nhập khá. Tôi không nắm được cụ thể con kiếm bao nhiêu nhưng mỗi tháng con đều gửi cho mẹ 20 triệu đồng và qua tết cháu dự tính mua xe hơi. Con gái sau học rất giỏi, từ nhỏ đã đam mê tiếng Anh, đang học lớp 10 nhưng đã làm cộng tác viên cho công ty nào ở nước ngoài với mức thu nhập tháng khoảng 600 USD, mỗi ngày làm tầm hai tiếng, mỗi tháng làm bốn ngày theo thời gian mình tự chọn. Cậu trai út không giỏi như hai chị nhưng rất ngoan và hiếu thảo. Sau giờ học cháu thường phụ trách việc cắm cơm, quét nhà, giặt quần áo cả nhà và rửa chén. Cháu đang ở trong lớp bồi dưỡng Tin học của trường để đi thi quốc gia.

Tôi đã nghỉ làm thầu xây dựng được hai năm, vì không có bằng cấp nên dần bị thụt lùi so với các nhà thầu mới. Tôi làm shipper giao hàng cho con gái, phụ con đóng hàng và cùng cậu con trai út nấu cơm, làm việc nhà. Chúng tôi dự định khi con trai vào đại học sẽ về quê sinh sống, để ba chị em ở thành phố tự chăm sóc lẫn nhau vì khi đó chúng đã lớn. Kinh tế gia đình tôi tạm yên tâm, ngoài ngôi nhà, hai căn hộ cho thuê, vợ chồng tôi đã để dành được ba tỷ đồng tiền tiết kiệm. Đối với nhiều người, nhiêu đó là ít, còn vợ chồng tôi không đặt nặng chuyện tiền bạc lắm, số dư đó để dành, phòng ngừa lúc rủi ro thôi.

Ở quê tôi, ba mẹ có mảnh vườn đang trồng dừa và nuôi gà, mức thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng. Nhà vợ chỉ có mấy mảnh vườn nhỏ, chủ yếu trồng rau màu ngắn ngày để ăn và cho gà ăn. Ông bà đã già nên chúng tôi về sẽ tiện chăm sóc, quản lý vườn cây; công việc của vợ trên này giao cho con gái quản lý. Nếu tình hình ổn định, chúng tôi sẽ mở xưởng ở quê để tiếp tục phát triển công việc của vợ. Vợ chồng tôi đã trải qua những ngày cực khổ khi mới lập nghiệp, đã nuôi con nên người, đến lúc chúng tôi trở về quê hương để sống tiếp phần đời còn lại. Cảm ơn các bạn đã quan tâm câu chuyện nhà tôi.

Hưng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top