Tôi biết và chấp nhận vợ là người lưỡng tính từ lúc tìm hiểu; em từng quen bạn trai, bạn gái và có khi quen cả hai giới cùng lúc.

Với mọi người em đều nói rõ xu hướng giới tính của mình, không dối gạt gì ai. Ai không chấp nhận được, em đều tôn trọng và dừng lại để làm bạn. Chúng tôi ở bên nhau đến nay gần 10 năm, em thỉnh thoảng có những người con gái khác nhưng không quá sâu đậm. Gần đây em gặp và yêu một bạn nữ xinh xắn, duyên dáng, tốt bụng, có vẻ có tác động tích cực lên tính cách của mình. Em vui vẻ, yêu đời, điềm đạm hơn trước kia. Cuộc sống của vợ chồng tôi cũng rộn ràng tiếng cười hơn.

Ngoài việc liên lạc qua điện thoại và thỉnh thoảng đi chơi với bạn gái kia, tôi thấy cuộc sống của em cũng không có thay đổi gì lớn. Trong mắt tôi, bạn gái vợ đóng vai trò như một người bạn thân của em, cùng chia sẻ buồn vui, động viên, giúp đỡ nhau, chỉ có điều tôi biết rõ tình cảm giữa họ là tình yêu. Tôi cũng không thấy có gì thay đổi trong tình cảm vợ chồng từ lúc vợ có bạn gái. Tôi cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc em dành cho tôi vẫn vẹn nguyên như trước. Chuyện chăn gối của vợ chồng tôi cũng hòa hợp, ấm áp.

Vợ là người phụ nữ lưỡng tính đầu tiên tôi gặp và yêu trong đời, vì vậy thời gian đầu tôi khá bối rối, không biết phải làm thế nào, cũng không quen biết ai yêu người lưỡng tính để hỏi han kinh nghiệm. Dần dà tôi quen và thấy chẳng có chuyện gì lớn cả. Tôi nhận ra điều quan trọng trong tình yêu là sự thành thật, tin tưởng và luôn ủng hộ nhau.

Nói thêm về bạn gái của vợ, bạn ấy cũng là người lưỡng tính, đã có bạn trai và bạn trai kia cũng biết rõ câu chuyện này. Bốn chúng tôi có gặp gỡ, đi ăn, đi du lịch gần thành phố vài ngày; tôi thấy cũng vui vẻ, thoải mái, không có gì gượng gạo hay khó xử. Tôi tự nhận xét mình là người khá ghen tuông. Ra đường có đàn ông khác nhìn vợ bằng ánh mắt khác lạ là tôi không thích. Tôi không thích em ăn mặc hở hang để đàn ông khác nhìn vào. Tôi còn cực đoan đến độ không muốn em đi khám phụ khoa với bác sĩ nam, vậy nên bao năm qua em chỉ chọn khám bác sĩ nữ. Kể ra để mọi người hiểu không phải tôi không biết ghen, nhưng không hiểu sao tôi chỉ ghen với đàn ông chứ không ghen với phụ nữ. Tôi cũng không hiểu vì sao mình lại như vậy, chắc cần bác sĩ tâm lý nào giải đáp giúp.

Nếu bạn nào đang yêu người lưỡng tính như tôi, từ kinh nghiệm cá nhân, tôi khuyên chân thành: Một là dứt khoát ra đi nếu không chấp nhận được con người họ, hai là ở lại và chấp nhận đến cùng. Không có quyết định nào là đúng hay sai, chỉ cần các bạn rõ ràng và đi đến cùng quyết định của mình. Ở lại với họ hay ra đi là quyết định của bạn, nhưng dù bạn chọn cách nào cũng đừng phán xét người kia. Chỉ mỗi việc họ thành thật với bạn về một việc khó nói như vậy đủ thấy họ tôn trọng và tin tưởng bạn như thế nào, vì vậy hãy đáp lại bằng sự tôn trọng.

Về phần các bạn lưỡng tính, chỉ mong các bạn luôn rõ ràng và thành thật với chính mình, với người mình yêu. Đừng vì sự ích kỷ cá nhân mà mập mờ để người khác có tình cảm với mình rồi mới phát hiện ra, như vậy bất công cho người kia nhiều lắm.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top