Ba tháng trước tôi bị mất việc nên dồn hết tiền tiết kiệm hơn 200 triệu đồng mở quán ăn, chuyện các món lẩu và đồ nướng.

Tôi thuê căn nhà gồm một trệt, một lầu, tầng trệt làm nơi kinh doanh, tầng trên gia đình ởm giá thuê 15 triệu đồng mỗi tháng, hợp đồng một năm, cọc hai tháng và trả trước một lần là bốn tháng. Tổng cộng tôi đã đóng một lúc sáu tháng tiền thuê là 90 triệu đồng.

Sau ba tháng kinh doanh quán ế ẩm, chỉ lèo tèo vài khách, tương lai cũng không sáng sủa, tôi bù lỗ ba tháng qua nên rất nản. Càng để lâu tôi sợ không kham nổi nên nói chị chủ nhà thông cảm, hoàn cảnh của mình cũng khó khăn, xin trả mặt bằng và chịu cọc một tháng. Một tháng cọc và một tháng tiền mặt bằng đã trả cho tôi xin để tìm phòng trọ, sắp xếp lại cuộc sống. Chị chủ xua tay, bảo cứ theo hợp đồng mà làm, chuyển đi thì mất hết, nghĩa là tôi sẽ mất trắng 45 triệu đồng.

Tôi khá bức xúc, đã nói chị thông cảm và xem như tôi xin khi kinh doanh thất bại, chị vẫn lạnh lùng. Trong trường hợp này, tôi nên xử lý thế nào? Tôi đã sai lầm, không tính toán kỹ trước khi kinh doanh, giờ mất hết tiền tiết kiệm và mang nỗi bực trong người.

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top